หากสิ่งต่างๆ ไม่ได้ผลในที่เดียว คุณควรลองที่อื่น เพราะนี่คือสิ่งที่โลกเป็นเช่นนี้ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะปฏิบัติตามนโยบายการพึ่งพาตนเอง แท้จริงแล้วไม่มีการทดแทนการนำเข้าที่ไม่มีการเจือปน เราจำเป็นต้องมองหาโอกาสในตลาดอื่นๆ และโต้ตอบซึ่งกันและกัน สิ่งนี้อาจนำไปสู่มากกว่าความอดอยาก ซึ่งจะนำไปสู่กระแสการอพยพครั้งใหม่ที่จะท่วมท้น กำลังครอบงำสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ อยู่แล้ว ไม่ว่าพวกเขาต้องการสร้างกำแพงบริเวณชายแดนติดกับเม็กซิโกหรือไม่ก็ตาม กระแสน้ำยังคงอยู่และไม่ลดลง อดีตประธานาธิบดีและประธานาธิบดีคนปัจจุบันสามารถต่อสู้เชิงลึกได้มากเท่าที่ต้องการ แต่จำนวนผู้อพยพยังคงมีอยู่ พระเจ้าห้ามไม่ให้แอฟริกาประสบภาวะอดอยาก การย้ายถิ่นทางเศรษฐกิจไปยังยุโรปจะเพิ่มขึ้น นี่เป็นเรื่องจริงในสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น อาหารและปุ๋ยเป็นต้น หากประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกยังคงดูดฝุ่นสินค้าต่างๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารจากตลาดโลกและนำกลับบ้าน ปัญหาก็จะตามมา อย่างไรก็ตาม หลายๆ คนจะสนับสนุนคุณ เพราะจริงๆ แล้วไม่ได้ทำทุกอย่างในเรื่องนี้ นั่นคือเหตุผลที่ฉันพูดในวันนี้ว่าการตรวจสอบทั้งหมดจะต้องถูกระงับ ไม่จำเป็นต้องดำเนินการตรวจสอบ เฉพาะธุรกิจที่มีความเสี่ยงเท่านั้นที่ควรได้รับการตรวจสอบ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ผู้ตรวจสอบควรไปที่ธุรกิจที่อาจก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อชีวิตและสุขภาพของผู้คนเท่านั้น และทำทุกอย่างจากระยะไกล ตรวจสอบการดำเนินงาน และสร้างสภาพแวดล้อมที่ชุมชนธุรกิจจะไม่ถูกล่อลวงให้แหกกฎ ปรากฎว่า ว่าสิ่งนี้เป็นไปได้ ดังนั้นเราจึงประสบความสำเร็จมากมายในเส้นทางนี้ แต่เราจะไม่หยุด เราจะเดินหน้าต่อไป

ในระหว่างการแถลงข่าวในช่วงท้ายของสภารัฐบาล ซึ่งจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 นาย Fouzi Lekjaa ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ ได้นำเสนอรายละเอียดการจัดสรรงบประมาณ 10 พันล้านเดอร์แฮม (MMDH) เพื่อเป็นเงินทุนแก่ โครงการพิเศษที่มุ่งบรรเทาผลกระทบจากการล่าช้าของฝนตามแนวทางพระราชกำหนด เมื่อวันพุธที่ 27 เมษายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนางเวโรนีก เปอตีต์ เอกอัครราชทูตผู้มีอำนาจเต็มและวิสามัญราชอาณาจักรเบลเยียมประจำโมร็อกโก ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกฯ การประชุมดังกล่าวถือเป็นโอกาสให้ หารือเกี่ยวกับความร่วมมือทวิภาคีระหว่างทั้งสองประเทศและแนวโน้ม กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโก (MEF) ร่วมกับพันธมิตรที่ FSD แอฟริกา และสถานทูตอังกฤษในโมร็อกโก (สำนักงานพัฒนาเครือจักรภพต่างประเทศ) ได้มอบหมายการศึกษาที่สำรวจการเข้าถึงและความหลากหลายของความช่วยเหลือทางการเงินสำหรับ SMEs และ MSMEs ในโมร็อกโก และความสามารถของธุรกิจเหล่านี้ (ซึ่งคิดเป็น 93% ของบริษัททั้งหมดในประเทศ และจ้างพนักงาน 46%) เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงของโมร็อกโกไปสู่เศรษฐกิจสีเขียว

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ร่วมกันลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาและการจัดหาเงินทุนสำหรับโครงการโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะในโมร็อกโก ร่วมกับ Mr. Mark RUTTE นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ และ Mr. Joost Oorthuizen ประธานและซีอีโอของ Invest International เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 ที่เมืองราบัต กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ได้เป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการด้านเทคนิคเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (BE) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องของโมร็อกโกในการรวมตำแหน่งของตนในฐานะผู้นำในการพัฒนาที่ยั่งยืนและการปรับปรุงทรัพยากรทางทะเล ) ที่ประเทศโมร็อกโก เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 การประชุมครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นการทำงานอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับยุทธศาสตร์แห่งชาติเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (SNEB) ซึ่งเป็นโครงการที่มีความทะเยอทะยานที่มุ่งปลดล็อกศักยภาพทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมของชายฝั่งและชายฝั่งของราชอาณาจักร โซนทะเล สภาให้คำแนะนำและสนับสนุนโปรแกรม และประชุมเป็นระยะเพื่อทบทวนและหารือเกี่ยวกับผลลัพธ์และผลกระทบของโครงการ และเพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นที่เกี่ยวข้องเมื่อเกิดขึ้น กิจกรรมการวิจัยและการตีพิมพ์ของโครงการนำโดย Daniel Schwanen นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับรางวัลซึ่งมีประวัติกว้างขวางในด้านการวิจัยที่มีอิทธิพลในเรื่องการค้าและการลงทุนข้ามพรมแดน ซีดี โปรแกรมนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศของ Howe Institute ให้ข้อมูลเชิงนโยบายที่จำเป็นแก่ผู้นำด้านนโยบายและธุรกิจที่ต้องการนำทางในสภาพแวดล้อมการแข่งขันระดับโลกที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว

การปฏิรูปการบริการของตำรวจหรือที่เรียกว่าโมเดลการบริการแบบ 3 ชั้นกำลังดำเนินการอยู่ แต่เป็นกระบวนการที่ยุ่งยาก อย่างไรก็ตาม ฉันเชื่อว่าในที่สุดเราจะประสบความสำเร็จ เจตจำนงทางการเมืองและการสนับสนุนจากประชาชนมีความสำคัญอย่างยิ่ง เมื่อสังคมของเราต้องการและสนับสนุนการปฏิรูปนี้ ฉันคิดว่าเราจะประสบความสำเร็จ โมเดลก่อนหน้านี้อาจตอบสนองวัตถุประสงค์ในอดีต แต่ตอนนี้เราต้องการแนวทางใหม่ ในการตอบคำถามของคุณเกี่ยวกับการปฏิรูประบบบังคับใช้กฎหมาย ฉันเห็นด้วยอย่างยิ่งกับประธานาธิบดีปูตินว่านี่เป็นความพยายามที่ซับซ้อนและเป็นปัญหาที่ท้าทายที่จะต้องจัดการ เป็นไปไม่ได้ที่จะแก้ไขปัญหานี้ในชั่วข้ามคืน แต่เราต้องทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย เพราะผู้คนมองเห็นความอยุติธรรมที่ทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าในสังคม ฉันคิดว่า 1.7 เปอร์เซ็นต์และน้อยกว่านั้นในยูโรโซน แต่ในเอเชียมันเป็น 5 และมากกว่านั้น นี่คือแนวโน้มทั่วโลก และเราได้ปรับความสัมพันธ์ของเราให้สอดคล้องกันมาหลายปีแล้ว ทุกวันนี้ ใน เวลาที่ ประชาคมระหว่างประเทศสนใจมากขึ้นในการบรรลุการพัฒนาที่เท่าเทียม ยั่งยืน และมั่นคงมากขึ้น เราควรคว้าโอกาส เผชิญความท้าทายตรงหน้า และ ทำงานในการนำแผนริเริ่มการพัฒนาระดับโลกไปใช้ เพื่อสร้างอนาคตที่มีร่วมกันของสันติภาพและ ความเจริญรุ่งเรือง. ฉันดีใจที่มีโอกาสได้กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมใหญ่ของฟอรัมเศรษฐกิจระหว่างประเทศเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กครั้งที่ 25 ซึ่งฉันได้เข้าร่วมด้วยตนเองเมื่อสามปีที่แล้ว

มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือสามฉบับในวันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2013 ที่เมือง Skhirat นอกรอบการประชุมระดับชาติว่าด้วยภาษี โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความเป็นพลเมืองทางการคลังผ่านทางการให้ความรู้และความตระหนักรู้ ภายใต้ครั้งแรก … โมร็อกโกซึ่งได้รับสถานะ “ประเทศผู้รับที่มีศักยภาพของธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา” (EBRD) เข้าร่วมเป็นครั้งแรกในการประชุมของคณะกรรมการธนาคาร ซึ่งจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมครั้งที่ 22 .. กลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) จะจัดการประชุมประจำปี 2556 ในเมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก ตั้งแต่วันที่ 27 ถึง 31 พฤษภาคม 2556 โดยมีผู้แทนมากกว่า 2,500 คน รวมถึงรัฐมนตรีคลัง ผู้ว่าการธนาคารกลาง และผู้จัดการธุรกิจที่มาจากการประชุม 78 … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานคณะกรรมการธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) เดินทางมาถึงเมืองมาร์ราเกช เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2556 เพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีของ (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช มาร์ราเกช เมย์… ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกามุ่งมั่นที่จะเพิ่มความพยายามในการสนับสนุนโมร็อกโกในสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนและเปลี่ยนแปลง นายโดนัลด์ คาเบรูกา ประธาน (ADB) กล่าว ผู้บริหารระดับสูง (ADB) อธิบายว่าสถาบันการเงินของแอฟริกาเป็นอย่างดี …

ในการให้สัมภาษณ์ที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์รายวัน “Le matin” นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินที่รับผิดชอบด้านงบประมาณกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเชื้อเพลิงนั้นเกิดจากการบริโภค .. นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ดูแลงบประมาณ ยืนยันว่า โมร็อกโกไม่ได้รับการร้องขอคำอธิบายจากสถาบันการเงินระหว่างประเทศเกี่ยวกับตัวเลขที่มีอยู่ใน … การปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้องกับการเงิน (LOF) จะ “วางกรอบและเสริมสร้างความโปร่งใสของนโยบายสาธารณะ” ช่วยให้ “รัฐสภาสามารถควบคุมความถูกต้องของตัวเลขและวัตถุประสงค์ที่กำหนดโดยรัฐบาลได้มากขึ้น … คณะกรรมการผู้อำนวยการโครงการแฝดสถาบันจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 การประชุมครั้งที่ 7 ซึ่งนำโดยนาย Samir Mohammed TAZI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (ผู้จัดการโครงการโมร็อกโก) และต่อหน้า … 2555 ซึ่งเป็นพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์แบ่งออกเป็นสองงวด จำนวนงวดแรกคือ 1 พันล้านดอลลาร์มีอายุ 10 ปีและอัตราดอกเบี้ย four … Oxford Business Group (OBG) บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ เน้นย้ำในรายงานความพยายามของโมร็อกโกในการจัดตั้งตัวเองให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาค รายงานปี 2013 เกี่ยวกับโมร็อกโก นำเสนอที่งาน “World …

การที่โมร็อกโกมีสิทธิ์เข้าร่วมข้อตกลงฉบับที่สองของ Millennium ChallengeAccount (MCA) ของ Millennium Challenge Corporation (MCC) แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจของสถาบันระหว่างประเทศในราชอาณาจักรในการดำเนินโครงการดังกล่าว … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม 2557 ในแผนกของเขา นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ในการแถลงข่าว นางลาการ์ดได้รับรองการมาเยือน … นาย Driss El AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณได้รับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม 2557 ในแผนกของเขา โดยมีคณะผู้แทนจากธนาคารแห่งประเทศจีน (ลักเซมเบิร์ก) เป็นประธาน โดยมีนาง ZHOU Lihong กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปเป็นประธาน นางโจว … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นายอากิฮิโกะ ทานาคา ประธานหน่วยงานความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ ..

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 33 ซึ่งเป็นพิธีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ CCG ใหม่สำหรับ MSMEs โมร็อกโก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินครั้งแรก เมื่อวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2562 ขณะอยู่ในกรุงวอชิงตัน นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้จัดการประชุมในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562 กับนางคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการ IMF ในช่วงเวลาของการเลือกตั้งหน่วยงานกำกับดูแลชุดใหม่ของสมาคมสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2562 ประธาน นาย…

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2553 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง ซึ่งเป็นพิธีลงนามร่วมกับ (ADB) ของสัญญาเงินกู้และการค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็ง … ก่อนที่นักข่าวประมาณ 15 คนจากสื่อยุโรป นายอับเดลลาติฟ เบนนานี ผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้ให้การนำเสนอเกี่ยวกับกลยุทธ์การพัฒนาของโมร็อกโกและความคาดหวังจากโมร็อกโกเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2553 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2553 กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเปิดตัวเมื่อวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2558 ซึ่งเป็นเว็บทีวีของตัวเอง แพลตฟอร์มดิจิทัลนี้เป็นเครื่องมือสื่อสารใหม่ที่เพิ่มเข้าไปในระบบโดยรวมที่ MEF จัดทำขึ้น เพื่อแจ้ง สนับสนุน และปรับปรุงโครงการต่างๆ ของ MEF …

ตามข้อมูลของ IMF ทุนสำรองสกุลเงินทั่วโลกอยู่ที่ 7.1 ล้านล้านดอลลาร์และ 2.5 ล้านล้านยูโร เงินสำรองเหล่านี้จะถูกลดมูลค่าลงในอัตราประมาณ eight เปอร์เซ็นต์ต่อปี นอกจากนี้ ยังสามารถยึดหรือขโมยได้ตลอดเวลาหากสหรัฐอเมริกาไม่ชอบบางสิ่งในนโยบายของรัฐที่เกี่ยวข้อง ฉันคิดว่าสิ่งนี้กลายเป็นภัยคุกคามที่แท้จริงสำหรับหลายประเทศที่เก็บทองคำและทุนสำรองเงินตราต่างประเทศในสกุลเงินเหล่านี้ รัสเซีย การกระทำของเราเพื่อปลดปล่อยดอนบาสส์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เลย ราคาที่สูงขึ้น อัตราเงินเฟ้อที่เร่งขึ้น การขาดแคลนอาหารและเชื้อเพลิง น้ำมัน และปัญหาในภาคพลังงานเป็นผลมาจากข้อผิดพลาดทั่วทั้งระบบที่ฝ่ายบริหารของสหรัฐฯ ในปัจจุบันและระบบราชการของยุโรปได้ทำไว้ในนโยบายเศรษฐกิจของตน นั่นคือเหตุผลและมีเพียงที่นั่นเท่านั้น แน่นอนว่านักธุรกิจรู้ดีว่าอัตราสำคัญที่สูงทำให้การพัฒนาทางเศรษฐกิจช้าลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ส่วนใหญ่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้คน พวกเขาได้นำเงินจำนวนมหาศาลไปลงทุนใหม่ในธนาคารเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ค่าใช้จ่ายเหล่านี้ตกเป็นภาระของผู้คนและบริษัทในสหภาพยุโรปโดยตรง อัตราเงินเฟ้อในบางประเทศในยูโรโซนเกิน 20 เปอร์เซ็นต์ ฉันพูดถึงภาวะเงินเฟ้อในรัสเซียแล้ว แต่ประเทศในยูโรโซนไม่ได้ปฏิบัติการทางทหารพิเศษ แต่อัตราเงินเฟ้อในบางประเทศถึง 20 เปอร์เซ็นต์แล้ว อัตราเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกาก็เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้เช่นกัน ซึ่งสูงที่สุดในรอบ 40 ปีที่ผ่านมา

การประชุมประจำปีครั้งแรกเกี่ยวกับการลงทุนในโมร็อกโกจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 ที่ลอนดอน โดยมีคณะรัฐมนตรีชุดใหญ่ของโมร็อกโกและผู้กำหนดนโยบาย ผู้เชี่ยวชาญ และผู้ค้าชาวอังกฤษเข้าร่วมมากกว่า four hundred ราย นาย. นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันที่ 2 มิถุนายน 2553 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมระดับภาคส่วนร่วมกับผู้เข้าร่วมตลาดโมร็อกโกและโปรตุเกส การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานของการประชุมสภาสูงโมร็อกโก-โปรตุเกส ครั้งที่ eleven … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินประกาศเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2553 ที่ลอนดอนว่าราชอาณาจักรโมร็อกโกประสบความสำเร็จในการออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศ โดยมีระยะเวลาครบกำหนด 10 ปีและอัตราดอกเบี้ย 4 …

ประการที่สี่ เราต้องดำเนินการพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม สิ่งสำคัญคือเราต้องปลดล็อกศักยภาพของการเติบโตที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ปรับปรุงกฎเกณฑ์และสภาพแวดล้อมทางสถาบันสำหรับนวัตกรรม ทลายอุปสรรคในการไหลเวียนของปัจจัยด้านนวัตกรรม การแลกเปลี่ยนเชิงลึกและความร่วมมือด้านนวัตกรรม อำนวยความสะดวกในการบูรณาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้ากับเศรษฐกิจอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น และตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกคนแบ่งปันผลของนวัตกรรมกัน การจัดการกับวิกฤตินี้ซึ่งมีลักษณะเป็นสากล ต้องใช้ความพยายามระหว่างประเทศและ ความร่วมมือระหว่างทุกฝ่ายเพื่อให้เรื่องต่างๆ กลับคืนสู่สภาวะปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเคลื่อนย้ายการจราจรทางทะเลและความสม่ำเสมอของห่วงโซ่อุปทาน โดยเฉพาะอาหาร เช่น ธัญพืชและน้ำมันพืช นอกเหนือจาก โครงการขนาดใหญ่ที่ชาวอียิปต์ดำเนินการในด้านการขนส่ง โดยการขยายถนนหลายพันกิโลเมตรและอัปเกรดระบบการขนส่งของอียิปต์ด้วยการแนะนำโครงการใหม่ ซึ่งรวมถึงรถไฟความเร็วสูงที่จะเป็นช่องทางในการเชื่อมโยงทะเลแดงและทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมและอำนวยความสะดวกทางการค้าระหว่างประเทศ คุณต้องทราบว่าเหตุการณ์พิเศษที่เกิดขึ้นในสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมามีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมในประเทศ ชาวอียิปต์ยืนหยัดเพื่อเอาชนะวิกฤตินี้โดยสนับสนุนวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน โดยอิงจากการลงทุนในพลเมืองอียิปต์และพัฒนาขีดความสามารถของเขา สิ่งนี้จะบรรลุผลได้ผ่านความเข้าใจทางการเมืองในระยะยาวที่เปิดทางให้การเติบโตของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เกิดการระบาดใหญ่ของไวรัสโคโรนาที่รุนแรง ซึ่งทำให้สังคมของเราต้องสูญเสียเหยื่อจำนวนมาก ตลอดจนเงินและทรัพยากรจำนวนมาก ทำให้เรากระตือรือร้นที่จะหลีกเลี่ยงการชะลอตัวใน เศรษฐกิจโลก สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ในฐานะประเทศแขกจะเป็นส่วนหนึ่งของเซสชั่นของฟอรัมในปีนี้ ซึ่งถือเป็นการครบรอบ 25 ปีของการเปิดตัว ซึ่งถือเป็นการยืนยันถึงระดับที่โดดเด่นของความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างอียิปต์และรัสเซียในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

จัดการความเสี่ยงและตัดสินใจอย่างมีข้อมูลผ่านการเข้าถึงการจัดอันดับความเสี่ยงทางการเงินของเราและการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มหภาคและภูมิรัฐศาสตร์ชั้นนำของตลาด เป็นปฏิทินเศรษฐกิจที่สมบูรณ์ แม่นยำ และทันเวลาที่สุดของตลาดฟอเร็กซ์ เรามีทีมนักเศรษฐศาสตร์และนักข่าวโดยเฉพาะที่อัปเดตข้อมูลทั้งหมดตลอด 24 ชั่วโมง 5 วันต่อสัปดาห์ การประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการที่รับผิดชอบการศึกษาความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) ซึ่งเปิดตัวโดยกรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) ร่วมกับสมาคมการเงินระหว่างประเทศ (SFI) จัดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม .. นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Thierry DE LONGUEMAR รองประธาน ADB ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 7 เมษายน 2551 เกี่ยวกับ MEF ในการทำสัญญาเงินกู้เพื่อเป็นทุนในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ในเมือง Ain เบนิ … การสัมมนานี้จัดโดยแผนกที่รับผิดชอบการพัฒนาโปรแกรมกฎหมายธุรกิจ (แผนกหนึ่งของกระทรวงการค้าของสหรัฐอเมริกา) ร่วมกับกระทรวงการคลังและการเงินภายนอก (กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน) … 2551 โดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินโดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อการพัฒนาแห่งสหประชาชาติเพื่อสตรี (UNIFEM) การประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการปฏิรูปงบประมาณตามผลลัพธ์และขึ้นอยู่กับเพศยังคงดำเนินต่อไปในวันที่ 20 และ 21 พฤษภาคม โดยมุ่งเน้นที่ …

สิ่งนี้อำนวยความสะดวกโดยการปฏิรูปนโยบาย ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์การเมือง และการจ่ายเงินปันผลพลัดถิ่น ถึงกระนั้น ประเทศก็เผชิญกับอุปสรรคสู่ความสำเร็จ รวมถึงการเติบโตที่ไม่สมดุล ศักยภาพทางประชากรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง และศักยภาพในการดำเนินธุรกิจและนวัตกรรมที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง วิกฤตเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศถือเป็นวิกฤตสำคัญที่มีแนวโน้มว่าจะเลวร้ายลงอย่างมาก แม้ว่าจะส่งผลกระทบไปยังประเทศต่างๆ ในระดับต่างๆ แต่ผลกระทบทั่วโลกในระดับนานาชาติยังคงไม่แน่นอนในแง่ของ … คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ได้จัดการประชุมครั้งที่ 5 ในวันพุธที่ 15 กรกฎาคม ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต ที่ประชุมฯ จัดทำรายงานพัฒนาการเศรษฐกิจครึ่งปีแรก ผลกระทบของการต่อต้าน …

Blackstone เข้าซื้อกิจการ AIR Communities ด้วยมูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในการดำเนินการเชิงกลยุทธ์เพื่อยกระดับพอร์ตโฟลิโอด้านอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ข้อตกลงดังกล่าวรวมถึงเบี้ยประกันภัย 25% ต่อหุ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการมุ่งเน้นของ Blackstone ในด้านที่อยู่อาศัยให้เช่าท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของตลาด Takahiro Mori จาก Nippon Steel Corp. เดินทางไปที่ Pittsburgh เพื่อควบรวมกิจการเหล็กกับ US Steel มูลค่า 14 พันล้านดอลลาร์ แม้จะมีคำมั่นสัญญาเรื่องการลงทุนและความมั่นคงในการทำงาน แต่การเจรจากับผู้นำสหภาพแรงงาน เดวิด แมคคอล กลับล้มเหลว ความตึงเครียดทางการเมือง รวมถึงการต่อต้านจากประธานาธิบดีไบเดนและทรัมป์ ทำให้ข้อตกลงนี้ซับซ้อนขึ้น โดยเน้นที่จุดบรรจบกันของธุรกิจและการเมือง ศาลยุติธรรมแห่งสหภาพยุโรปถอดชื่อมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ฟริดแมน และอาเวน ออกจากบัญชีรายชื่อคว่ำบาตร โดยอ้างว่าไม่มีเหตุผลอันสมควร ศาลระบุว่ามีความเกี่ยวข้องกับปูตินได้ แต่ไม่มีหลักฐานสนับสนุนการดำเนินการต่อต้านยูเครน มีการยื่นอุทธรณ์แยกต่างหากต่อมาตรการจำกัดที่บังคับใช้ใหม่

นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง (IGF) และหน่วยงานกลางเพื่อการป้องกันการทุจริต (ICPC) ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ … โมร็อกโกนำเสนอโอกาสในการลงทุนมหาศาลในสาขาต่างๆ ที่บริษัทสเปนสนใจ กล่าวในวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 ที่กรุงมาดริด นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กล่าวในการประชุมกับ … บันทึกความเข้าใจได้ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2556 ในเมืองราบัต ระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและบริษัท “Export Development Canada” (EDC) เพื่อจัดหาเงิน 500 ล้านยูโรให้กับราชอาณาจักรเพื่อเพิ่มการลงทุน …

ฉันเสนอการรวมทรัพยากรและเปิดตัวโปรแกรมที่ครอบคลุมสำหรับการอัพเกรดที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภค และประสานกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ และแผนการยกเครื่องที่อยู่อาศัย เป้าหมายคือการพลิกสถานการณ์และค่อยๆ ลดจำนวนเครือข่ายที่ลงวันที่ เช่นเดียวกับที่เราทำโดยการย้ายที่ตั้ง ผู้คนจากอาคารที่ไม่ปลอดภัยทางโครงสร้างหรือการซ่อมแซมถนน เราจะหารือในรายละเอียดเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภค รวมถึง ศูนย์การก่อสร้างกับผู้ว่าราชการในการประชุมสภาประธานแห่งรัฐในสัปดาห์หน้า ฉันได้สั่งให้รัฐบาลร่างข้อเสนอเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ด้านงบประมาณใหม่แล้ว พวกเขาต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่านโยบายงบประมาณของเราเป็นสิ่งที่คาดการณ์ได้ และช่วยให้เราใช้ประโยชน์จากสภาวะเศรษฐกิจภายนอกได้ดีที่สุด ทำไมเราต้องการทั้งหมดนี้? เพื่อวางการเติบโตทางเศรษฐกิจบนรากฐานที่มั่นคงยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็บรรลุวัตถุประสงค์ด้านโครงสร้างพื้นฐานและทางเทคโนโลยีของเรา ซึ่งเป็นรากฐานสำหรับการปรับปรุงความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนของเรา การแพร่ระบาดและเหตุการณ์ล่าสุดได้ยืนยันถึงความสำคัญของความยืดหยุ่นและเสรีภาพในระบบเศรษฐกิจ ธุรกิจส่วนตัวของรัสเซีย ใน สภาวะที่ยากลำบาก ท่ามกลางความพยายามที่จะยับยั้งการพัฒนาของเราไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม ได้พิสูจน์แล้วว่าพวกเขาสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ ธุรกิจเอกชนควรได้รับการยกย่องสำหรับการปรับตัวของรัสเซียต่อสภาวะภายนอกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รัสเซียจำเป็นต้องรับประกันการพัฒนาที่มีพลวัตของเศรษฐกิจ โดยธรรมชาติแล้วจะต้องอาศัยธุรกิจส่วนตัว

สงครามดังกล่าวได้บังคับให้ผู้คนมากกว่าหกล้านคนต้องหนีออกจากยูเครนจนถึงปัจจุบัน คิดเป็นประมาณ 15% ของประชากรก่อนสงครามของยูเครน พวกเขาทิ้งช่องว่างขนาดใหญ่ในแรงงานระดับชาติ แม้ว่าสงครามจะสิ้นสุดลง การอพยพครั้งนี้ก็มีแนวโน้มว่าจะทำให้เกิดการขาดแคลนแรงงานอย่างรุนแรง ในขณะที่สงครามขัดขวางการผลิตทางการเกษตร การส่งออกได้รับโอกาสฟื้นตัวเล็กน้อยในเดือนกรกฎาคม 2022 เมื่อเจ้าหน้าที่รัสเซียและยูเครนลงนามในแผนริเริ่มธัญพืชทะเลดำ การรุกรานของรัสเซียได้ขัดขวางการดำเนินการเชิงพาณิชย์ในท่าเรือของยูเครน และขัดขวางการส่งออก แต่ข้อตกลงต้อนรับนี้ช่วยผ่อนคลายการส่งออกธัญพืชของยูเครนจากท่าเรือสามแห่งในทะเลดำอย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ยูเครนยังเป็นหนึ่งในประเทศที่ไม่มั่นคงด้านอาหารมากที่สุดในโลก แม้ว่าจะเป็นหนึ่งในผู้ส่งออกพืชผลรายใหญ่ที่สุดของโลก เช่น ข้าวโพด ข้าวบาร์เลย์ และข้าวสาลี ก่อนสงครามก็ตาม โครงการอาหารโลกแห่งสหประชาชาติ (UN) ประมาณการว่า 1 ใน three ของครัวเรือนชาวยูเครนไม่มีความมั่นคงด้านอาหาร โดยเพิ่มขึ้นเป็น 1 ใน 2 ในบางพื้นที่ทางตะวันออกและทางใต้ ยูเครนเคยเป็นหนึ่งในสาธารณรัฐโซเวียตที่ยากจนที่สุด สงครามกำลังทำลายความก้าวหน้าที่สำคัญ (หากเป็นหลุมเป็นบ่อ) ที่เกิดขึ้นโดยประเทศกำลังพัฒนานับตั้งแต่ได้รับเอกราชในปี 1991 ซึ่งเพิ่มความหายนะให้กับเศรษฐกิจของประเทศ รายงานล่าสุดของ EIU เจาะลึกความเสี่ยงห้าประการที่ธุรกิจควรจับตามองในยุโรป เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแนวโน้มทางการเมือง เศรษฐกิจ และภูมิรัฐศาสตร์ของภูมิภาคนั้นลึกซึ้งยิ่งขึ้น เสริมพลังการตัดสินใจและสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินการด้วยการร่วมพูดจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านของ EIU ซึ่งพร้อมให้บริการสำหรับกิจกรรมต่างๆ การบรรยายสรุปในห้องประชุม และการพัฒนาผู้บริหาร

“ปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตใหม่อยู่ในสภาพการทำงานที่ดี การมีส่วนร่วมของกิจกรรมนอกภาคเกษตรจะอยู่ที่ three.7% ในปีนี้ และ GDP จะสูงถึง a hundred พันล้านเดอร์แฮม” นี่คือข้อความสำคัญที่จัดทำโดยนายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด … กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2559 ในเมืองราบัตโดยความร่วมมือกับธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) และ บริษัท อิสลามเพื่อการพัฒนาภาคเอกชน (ICD) ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านเทคนิคเกี่ยวกับ … เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2559 Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับการต้อนรับจากนาย Zuhair Saleh AL-SHUN เอกอัครราชทูตแห่งรัฐปาเลสไตน์ ณ แผนกของเขาในกรุงราบัต ในระหว่างการสนทนา นายรัฐมนตรี และ นาย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีการติดตั้งนาง Nezha Hayat เมื่อวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ที่เมืองราบัต ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็นประธานของ Moroccan Capital Market’s Authority (AMMC) … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นาย Hafez Ghanem รองประธานธนาคารโลกสำหรับภูมิภาค MENA ในการเยือนอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ .. ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือโมร็อกโก – ฝรั่งเศสระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของโมร็อกโกและความเชี่ยวชาญของฝรั่งเศสคณะกรรมการการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) และผู้อำนวยการทั่วไปของกระทรวงการคลัง (DGT) ได้จัด …

ในเบื้องต้น ข้าพเจ้าขอกล่าวปราศรัยถึง ฯพณฯ ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ขอแสดงความยินดีอย่างจริงใจเนื่องในวันครบรอบปีสีเงินของการประชุมเศรษฐกิจระหว่างประเทศแห่งเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก นับตั้งแต่ปี 1997 เมื่อจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ฟอรั่มนี้ได้กลายเป็นเวทีชั้นนำสำหรับชุมชนธุรกิจและเป็นกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่น่าทึ่งที่พยายามหารือเกี่ยวกับปัญหาทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่ตลาดเกิดใหม่และโลกกำลังเผชิญอยู่ ประการที่สี่ ทรัพยากรมนุษย์คุณภาพสูงและการสนทนาระหว่างวัฒนธรรมที่สร้างสรรค์เป็นแหล่งการเติบโตทางเศรษฐกิจที่เชื่อถือได้ ในฐานะส่วนหนึ่งของทศวรรษสากลแห่งสหประชาชาติที่ประกาศเพื่อการสร้างสายสัมพันธ์แห่งวัฒนธรรม เราจะสานต่อนโยบายของเราในการรักษาความหลากหลายทางวัฒนธรรมของประเทศของเรา และส่งเสริมการเจรจาระหว่างประเทศระหว่างอารยธรรม ประการที่สอง ฉันเชื่อว่าเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องขยายความร่วมมือทางการค้าและทางเศรษฐกิจกับประเทศที่สามต่อไป คาซัคสถานมีส่วนร่วมเชิงรุกในกระบวนการบูรณาการ และยืนหยัดเพื่อความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันกับองค์กรระหว่างประเทศอื่น ๆ มาโดยตลอด

เมื่อแยกตามอุตสาหกรรม อัตราการว่างงานที่สูงที่สุด ได้แก่ ด้านการดูแลสุขภาพและความช่วยเหลือทางสังคม (7.8%) บริการทางการเงิน (6.8%) บริการวิชาชีพ (6.4%) และการพักผ่อนและการต้อนรับ (6.4%) อัตราการเปิดรับตำแหน่งงานต่ำที่สุดคือการค้าส่ง (2.8%) การค้าปลีก (3.2%) ข้อมูล (3.7%) การขนส่ง/คลังสินค้า/สาธารณูปโภค (4.0%) และการผลิต (4.3%) ฟิทช์ปรับลดแนวโน้มอันดับเครดิตของจีนเป็นลบ แสดงความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงทางการคลัง ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจในช่วงการเปลี่ยนผ่านสู่โมเดลการเติบโตใหม่ ฟิทช์คาดการณ์ว่าการขาดดุลของรัฐบาลโดยรวมจะเพิ่มขึ้นเป็น 7.1% ของ GDP ในปี 2567 เราดำเนินการตามผลประโยชน์ของชาติของเราและของพลเมืองอังกฤษ เราปกป้องความมั่นคงของสหราชอาณาจักร ปกป้องค่านิยมของเรา ลดความยากจน และรับมือกับความท้าทายระดับโลกร่วมกับพันธมิตรระหว่างประเทศของเรา Tesla อาจกำลังมองหาพันธมิตรในท้องถิ่นเพื่อจัดตั้งการดำเนินงานในอินเดีย รายงานอ้าง สายธุรกิจฮินดูรายงานว่าอ้างถึงผู้คนที่รู้ว่า Tesla กำลังเจรจากับ Reliance Industries สำหรับการร่วมทุนที่เป็นไปได้เพื่อสร้างโรงงานผลิตในอินเดีย

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน การแก้ไขข้อตกลงแยกต่างหาก ซึ่งลงนามในปี 2020 กับ KfW ภายใต้การจัดหาเงินทุนสองครั้ง จากจำนวนทั้งหมด มูลค่า 450 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนกลไกการรับประกัน การแก้ไขนี้ ซึ่งลงนามร่วมกับ Mr. Markus FASHINA ผู้อำนวยการสำนักงาน KfW ในราบัต และ Mr. Hicham ZANATI SERGHINI ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท National Warranty and Financing Enterprise Company จะทำให้กองทุนทั้งสองนี้มีผลบังคับใช้ ในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธานการประชุม Strategic Orientation Board (COB) ครั้งที่ thirteen ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง สำนักงานแห่งชาติเพื่อการจัดการเชิงยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของรัฐและการติดตามผลการปฏิบัติงานของรัฐวิสาหกิจ (ANGSPE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการบริหารภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นางนาเดีย เฟตตาห์ และต่อหน้าผู้แทนของรัฐซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสภารัฐบาล เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ในฐานะสมาชิกของคณะกรรมการบริหารดังกล่าว โมร็อกโกได้ออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศเป็นจำนวนเงินรวม 2.5 พันล้านดอลลาร์ แบ่งออกเป็นสองชุด ชุดละ 1.25 พันล้านดอลลาร์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันพุธที่ลอนดอน

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเชิงกลยุทธ์สำหรับการลดทอนความเป็นสาระสำคัญของขั้นตอนศุลกากรเพื่อสร้างพิธีการศุลกากรแบบไร้กระดาษ ผู้ประกอบการทางเศรษฐกิจจะได้รับแจ้งว่าหน่วยงานศุลกากรและภาษี (ADII) ตัดสินใจที่จะลบโครงการทั้งหมด … อธิบดีกรมสรรพากร (DGI) และฝ่ายบริหารภาษีศุลกากรและภาษีทางอ้อม (ADII) ลงนาม ณ เมืองราบัต วันอังคารที่ 15 มกราคม 2562 ภายใต้การกำกับดูแลของนายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รายงานการประชุมสรุป .. นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2562 ที่เมืองราบัตว่า หน่วยงานของเขากำลังพิจารณาการพัฒนากรอบกฎหมายว่าด้วยภาษีอากรให้สอดคล้องกับกฎหมายการเงิน และจัดให้มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ใน สาขาการจัดเก็บภาษี Mohammed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Götz SCHMIDT-BREMME เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีในกรุงราบัต ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงความร่วมมือทางการเงิน 2 ฉบับ มูลค่ารวม € 330.5 ล้านเป็นเงินกู้และเงินช่วยเหลือ ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง พิธีส่งมอบระหว่างนาย Abdelouahed KABBAJ และนาง Dounia TAARJI ซึ่งได้รับการแต่งตั้งในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เมืองมาร์ราเกช ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารกองทุน Hassan II สำหรับ การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม. ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง พิธีส่งมอบระหว่างนาย Tarik SENHAJI และนาย Obaïd AMRANE ซึ่งได้รับการแต่งตั้งในระหว่างคณะรัฐมนตรีซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2019 ที่เมืองมาร์ราเกช ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท ITHMAR AL MAWARID

การคาดการณ์หลักที่เปิดตัวในนิวยอร์กเมื่อวันพฤหัสบดี บ่งชี้ว่าการเติบโตของ GDP ที่แข็งแกร่งเกินคาดในปีที่แล้วซึ่งมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ปกปิดความเสี่ยงในระยะสั้นและความเปราะบางเชิงโครงสร้างในเศรษฐกิจโลก สหรัฐฯ ซึ่งเป็นผู้ส่งออกพลังงานไม่ได้รับความเสียหายมากเท่ากับประเทศต่างๆ ในยุโรปและที่อื่นๆ จากราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ซึ่งพุ่งสูงขึ้นหลังจากที่รัสเซียบุกยูเครนเมื่อปีที่แล้ว และพุ่งสูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ เนื่องจากการลดการผลิตของซาอุดีอาระเบีย และผู้บริโภคชาวอเมริกันก็เต็มใจที่จะใช้เงินออมที่สะสมไว้ระหว่างการระบาดมากกว่าคนส่วนใหญ่ ในขณะเดียวกัน เม็กซิโก ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของภูมิภาค พบว่าทั้ง FDI และการประกาศโครงการสีเขียวเพิ่มขึ้น 21% ตอกย้ำตำแหน่งของตนในฐานะผู้รับรายรับชั้นนำระดับโลก

M. Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2018 ในปารีสในการประชุมระหว่างประเทศเพื่อต่อสู้กับการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย ในการประชุมครั้งนั้น โมร็อกโกยืนยันอีกครั้งถึงความแน่วแน่ ต่อเนื่อง และ … ด้วยการให้ความสำคัญกับการสนับสนุนโครงการขนาดใหญ่และการลงทุนจากต่างประเทศในโมร็อกโก ศุลกากรจึงพยายามสร้างความร่วมมือที่ยั่งยืนและสร้างสรรค์กับบริษัทต่างชาติที่จัดตั้งขึ้นในโมร็อกโก เพื่อให้การสนับสนุนและคุณภาพแก่พวกเขา … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ทบทวนบทบัญญัติหลักของ PLF 2019 โดยเน้นประเด็น “สังคม” และ “ความสามัคคี” ใน PLF ในระหว่างการแถลงข่าวที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF … ภายใต้กรอบความพยายามของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการส่งเสริมการเข้าถึงอุปกรณ์สีเขียวและคำนึงถึงความต้องการที่สำคัญสำหรับการเสริมสร้างขีดความสามารถของภาคการเงินของโมร็อกโก คณะกรรมการกระทรวงการคลังและภายนอก … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เมืองสคิรัต ซึ่งเป็นการสัมมนาปิดเรื่องการสนับสนุนอธิบดีกรมสรรพากร (DGI) เพื่อปรับปรุงการปฏิบัติงานและความสัมพันธ์กับผู้เสียภาษีภายใต้กรอบของ ความร่วมมือระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรป (UE) ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารโลก จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการที่นำเสนอคุณลักษณะทางเทคนิคของใบรับรอง sukuk ด้านการเงิน การลงทุน และพอร์ตการลงทุน

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Abdellatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al MAGHRIB ได้รับมอบเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาง Diarietou GAYE เลขาธิการและรองประธานของ กลุ่มธนาคารโลก และนาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ เมื่อวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นำโดยนางอองตัวเนต มอนซิโอ ซาเยห์ รองกรรมการผู้จัดการ IMF นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ การขนส่ง และโลจิสติกส์ นาย Mohammed ABDELJALIL รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ H.E. Abdulla Bin Touq Al MARRI รองประธาน Sharaf Group, Mr. Sharafuddin SHARAF และ Mr. Fouad BRINI ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลของ TMSA เปิดโรงงาน Emirates Automotive Logistics แห่งใหม่อย่างเป็นทางการในเมือง Tangier Automotive City เมื่อวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2022 . นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Yacine FAL รักษาการรองประธานที่รับผิดชอบด้านการพัฒนาภูมิภาค การบูรณาการ และการให้บริการของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) ลงนามในเอกสารทางกฎหมายเมื่อวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2565 เกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างท่าเรือ Nador West Med โครงการนี้จะบรรลุผลสำเร็จโดยบริษัท Nador West Med (CNWM) ส่วนการขยายและปรับปรุงสนามบินราบัต-ซาเลจะดำเนินการโดยสำนักงานท่าอากาศยานแห่งชาติ (NOA) เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 องค์การหุ้นส่วนงบประมาณระหว่างประเทศ (IBP) ได้เผยแพร่ผลการสำรวจงบประมาณแบบเปิดประจำปี 2564 ผลการสำรวจนี้ซึ่งดำเนินการทุก ๆ สองปี ระบุว่าโมร็อกโกมีการปรับปรุงในด้านความโปร่งใสด้านงบประมาณ โดยมีคะแนนอยู่ที่ 48 คะแนน เทียบกับ forty three คะแนนในปี 2562 45 คะแนนในปี 2560 และ 38 คะแนนในปี 2558

การคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรงต่อรัสเซียได้กระตุ้นให้ราคาพลังงานในตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นอีก (ดูรูปที่ 4) ภาพสุดท้ายคือภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากพลังงานเพิ่มต้นทุนให้กับแต่ละขั้นตอน เช่น การผลิต การจัดเก็บ และการขนส่ง ในห่วงโซ่อุปทานของสินค้าและบริการ และในขณะที่โครงการริเริ่มธัญพืชทะเลดำ (ดูด้านบน) ซึ่งปัจจุบันเลิกใช้แล้ว (ดูด้านบน) ช่วยให้ยูเครนได้รับเมล็ดพืชมากขึ้น ตัวเลขแสดงให้เห็นว่าโครงการนี้มุ่งไปที่ประเทศที่ร่ำรวยกว่าเป็นหลัก แม้จะมีประชากรจำนวนมาก แต่ ณ เดือนมกราคม พ.ศ. 2566 ประเทศที่มีรายได้ต่ำและรายได้ปานกลางล่างได้รับการส่งออกธัญพืชจากยูเครนน้อยกว่า 20% คำอธิบายที่เป็นไปได้ซึ่งเสนอโดยผู้วิจารณ์ในหอดูดาวเศรษฐศาสตร์ก็คือ ยูเครนจัดหา ‘อาหาร-‘ สำหรับกองทุน’ มีเหตุผลที่ดีที่จะคิดว่าการมองโลกในแง่ดีของอินโดรอบล่าสุดนี้อาจแตกต่างจากครั้งก่อนๆ แต่ประเทศยังคงมีความท้าทายที่สำคัญในการจัดการเพื่อให้บรรลุผลตามคำมั่นสัญญานี้ ในแง่ของแรงผลักดัน อุปสงค์ในรูปแบบของการเติบโตอย่างรวดเร็วของผู้บริโภค นวัตกรรมที่เหมาะสมตามบริบท และการเปลี่ยนแปลงสีเขียวและอุปทาน ในรูปแบบของเงินปันผลทางประชากร การเข้าถึงการเงิน และการอัพเกรดโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ กำลังช่วยผลักดันประเทศ ซึ่งไปข้างหน้า.

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ลงนามเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2553 ในข้อตกลงเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับการใช้ไฟฟ้าในชนบทระยะสุดท้ายด้วยจำนวนเงิน fifty one.7 ล้านดอลลาร์ (410 ล้าน DH) … ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 มีการลงนามข้อตกลงที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างโมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) จำนวน 1,8 พันล้านเดอร์แฮมเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการ Tangier Med II (1.4 … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและเอกอัครราชทูตเบลเยียมประจำโมร็อกโก เป็นประธานในพิธีลงนามระหว่างรัฐบาลเบลเยียมและรัฐบาลโมร็อกโกในวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) และประธานหน่วยงานกระทรวงเพื่อความร่วมมือทางเทคนิคระหว่างประเทศที่รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจและการเงินของฝรั่งเศส (ADETEF) ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2554 ที่ MEF … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมสุดยอดเศรษฐกิจและสังคมอาหรับครั้งที่สอง ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2554 ที่เมือง Charm El-Sheikh ในประเทศอียิปต์ รัฐมนตรีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าการตัดสินใจครั้งนี้ …

กระทรวงการคลังและการเงินภายนอกได้จัดการประชุมเกี่ยวกับประเด็นปัจจุบันทางเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศในวันพุธที่ 2 มีนาคม 2559 ในหัวข้อ “เราควรกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกและตลาดการเงินในปี 2559 หรือไม่?” การประชุมซึ่ง … สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์โดยเสียงข้างมากในการพิจารณาครั้งที่สอง ร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติเพื่อความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และปราบปรามการทุจริต ซึ่งนำเสนอโดยนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และ การปฏิรูปการบริหาร ประการที่สาม เราต้องก้าวไปสู่โลกาภิวัตน์ทางเศรษฐกิจ สิ่งสำคัญคือเราต้องปรับปรุงการประสานงานของนโยบายการพัฒนาและกฎและมาตรฐานระหว่างประเทศ ปฏิเสธความพยายามในการแยก การหยุดชะงักของอุปทาน การคว่ำบาตรฝ่ายเดียวและแรงกดดันสูงสุด ขจัดอุปสรรคทางการค้า รักษาอุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกให้มีเสถียรภาพ จัดการกับวิกฤติอาหารและพลังงานที่แย่ลง และ ฟื้นเศรษฐกิจโลก ด้วยเหตุนี้ ฉันจึงขอแนะนำให้เปิดตัวการจำนองทางอุตสาหกรรมเป็นเครื่องมือใหม่ในการเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจในรัสเซียเพื่อเริ่มต้นผลิตผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่เราต้องการอย่างรวดเร็ว สิ่งที่ฉันหมายถึงคือการกู้ยืมระยะยาวแบบพิเศษในอัตราดอกเบี้ยห้าเปอร์เซ็นต์ บริษัทที่วางแผนจะซื้อพื้นที่การผลิตใหม่จะได้รับสิทธิ์ได้รับสินเชื่อเหล่านี้ ฉันขอให้รัฐบาลดำเนินการรายละเอียดทั้งหมดกับภาคการธนาคารของรัสเซีย เพื่อให้โครงการจำนองทางอุตสาหกรรมใช้งานได้เต็มรูปแบบในเร็วๆ นี้ สำรวจโอกาสทางธุรกิจระหว่างประเทศ สนับสนุนการเติบโตภายในประเทศ และนโยบายต่างประเทศโดยตรงโดยการสำรวจสภาพเศรษฐกิจ การเมือง และนโยบายในเกือบ 200 ประเทศ แนวทางการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มหภาคแบบบูรณาการของเราทำให้มั่นใจได้ว่าคุณสามารถประเมินว่าการเปลี่ยนแปลงใดๆ จะส่งผลกระทบต่อแผนกลยุทธ์ การดำเนินธุรกิจ หรือการตัดสินใจลงทุนของคุณอย่างไร ความเชี่ยวชาญนี้ให้การคาดการณ์ระยะสั้น กลาง และระยะยาวเฉพาะประเทศ ครอบคลุมการเติบโตทางเศรษฐกิจ การค้า การเมือง สินค้าโภคภัณฑ์ และอัตราแลกเปลี่ยน ตลอดจนการให้คะแนนที่เป็นกรรมสิทธิ์ในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และการวิเคราะห์ด้านกฎระเบียบในตลาดสำคัญสำหรับการทำธุรกิจ

ภายใต้การดำรงตำแหน่งประธานของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และสมาคมสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) กำลังจัดขึ้นในวันที่ 2 และ three มิถุนายน 2559 ที่การประชุมนานาชาติ … หลังจากการร้องขอของโมร็อกโกเพื่อต่ออายุบรรทัดข้อควรระวังและสภาพคล่อง (LPL) คณะกรรมการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้อนุมัติในการประชุมเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2559 ซึ่งเป็นข้อตกลงใหม่ภายใต้ (LPL) เป็นระยะเวลา 2 ปีและรวมเป็น … นอกรอบการประชุมประจำปีของ IMF และธนาคารโลก นิตยสารนานาชาติ ‘Global Markets ได้แต่งตั้งนาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังประจำปี 2016 ประจำภูมิภาค MENA​ รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงคุณ BOUSSAID … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวถึงการเสด็จเยือนไนจีเรียของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ว่า “ขอให้พระเจ้าช่วยพระองค์” ว่าเป็นประวัติศาสตร์ ประเทศที่มีน้ำหนักทางการเมืองและเศรษฐกิจ ในแถลงการณ์ที่กรุงอาบูจาถึงนางสาว นาย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาง Yeshi Tamirat เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเอธิโอเปีย เจ้าหน้าที่อาวุโสทั้งสองแสดงความยินดีกับความสัมพันธ์อันดีระหว่าง …

ธนาคารโลกร่วมมือกับประเทศไทยในการเผชิญกับความท้าทายที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของผู้คนผ่านการให้ทุนสนับสนุนที่มอบให้โดยความร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่น องค์กรระหว่างประเทศ คลังสมอง และสถาบันการศึกษา อย่างไรก็ตาม แนวโน้มการเติบโตจากโมเดลที่เน้นการส่งออกซึ่งขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยไปมากเมื่อไม่นานมานี้ ดูเหมือนจะลดลงอย่างมาก เนื่องจากผลผลิตที่ซบเซา การเติบโตโดยเฉลี่ยของผลิตภาพปัจจัยรวม (TFP) ซบเซาจากระดับสูงที่ 3.6% ต่อปีในช่วงต้นปี 2000 เหลือเพียง 1.3% ในช่วงปี 2552-2560 การลงทุนภาคเอกชนลดลงจากมากกว่า 40% ในปี 1997 เหลือ sixteen.9% ของ GDP ในปี 2019 ในขณะที่กระแสการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศและการมีส่วนร่วมในห่วงโซ่มูลค่าทั่วโลกมีสัญญาณของความซบเซา เพื่อตอบสนองความต้องการของประเทศกำลังพัฒนาอย่างเพียงพอ วาระพหุภาคีทางการเงินจำเป็นต้องมีการเสริมสร้างความเข้มแข็ง โดยเน้นที่การปฏิรูปโครงสร้างหนี้อย่างเร่งด่วน อังค์ถัดเรียกร้องให้มีการจัดตั้งกลไกการใช้หนี้แบบพหุภาคี การลงทะเบียนข้อมูลที่ได้รับการตรวจสอบแล้วเกี่ยวกับธุรกรรมหนี้จากทั้งผู้ให้กู้และผู้กู้ยืม และปรับปรุงการวิเคราะห์ความยั่งยืนของหนี้ที่รวมเอาการพัฒนาและความต้องการทางการเงินด้านสภาพภูมิอากาศ การเติบโตต่อปีในส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจโลกจะลดลงต่ำกว่าประสิทธิภาพที่บันทึกไว้ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ และต่ำกว่าทศวรรษของการเติบโตอย่างแข็งแกร่งก่อนเกิดวิกฤตการเงินโลก แนวโน้มที่สดใสขึ้นส่วนใหญ่เนื่องมาจากความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งเติบโต 3.1% ในปีที่แล้ว การเติบโตที่แข็งแกร่งดังกล่าวเกิดขึ้นแม้ว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ต้นทุนการกู้ยืมสูงขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 22 ปี การใช้จ่ายของผู้บริโภคในอเมริกายังคงแข็งแกร่ง ในขณะที่ภาคธุรกิจยังคงลงทุนอย่างต่อเนื่อง I.M.F. ตอนนี้คาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะเติบโต 2.1% ในปีนี้ เพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์ครั้งก่อนที่ 1.5% [1] การรวม OER เข้าด้วยกันจะทำให้อัตราเงินเฟ้อหลักของสหรัฐฯ เป็นร้อยละ four.1 ในเดือนกันยายน 2023 แต่ข้อสรุปการเปรียบเทียบระหว่างประเทศในวงกว้างถือเป็นเมื่อเราใช้มาตรการที่แต่ละประเทศต้องการ

เมื่อนำมารวมกัน สิ่งนี้จะทำให้ปัญหาที่ฝังลึกของสังคมยุโรปรุนแรงขึ้น ใช่ เรามีปัญหามากมายเช่นกัน แต่ตอนนี้ฉันต้องพูดถึงยุโรปเพราะพวกเขาชี้นิ้วมาที่เรา แม้ว่าพวกเขาจะมีปัญหาของตัวเองมากพอแล้วก็ตาม ฉันพูดถึงเรื่องนี้ที่ดาวอส ผลลัพธ์โดยตรงจากการกระทำและเหตุการณ์ของนักการเมืองยุโรปในปีนี้คือความไม่เท่าเทียมกันที่เพิ่มขึ้นในประเทศเหล่านี้ ซึ่งจะทำให้สังคมแตกแยกมากขึ้น และประเด็นที่เป็นประเด็นไม่ใช่แค่ความเป็นอยู่ที่ดีแต่ยังรวมถึงการวางแนวคุณค่าด้วย ของกลุ่มต่างๆ ในสังคมเหล่านี้ หลังจากที่พุ่งสูงขึ้นในฤดูใบไม้ผลินี้ อัตราดอกเบี้ยก็ค่อยๆ ลดลง เนื่องจากธนาคารกลางลดอัตราดอกเบี้ยหลักลง ฉันเชื่อว่าสิ่งนี้จะทำให้อัตราการจำนองที่ได้รับเงินอุดหนุน ลดลงเหลือ 7 เปอร์เซ็นต์ต่อไป การคาดการณ์ที่เลวร้ายสำหรับแนวโน้มเศรษฐกิจรัสเซียซึ่งเกิดขึ้นในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิยังไม่เกิดขึ้นจริง เป็นที่ชัดเจนว่าทำไมแคมเปญโฆษณาชวนเชื่อนี้จึงถูกกระตุ้น และการคาดการณ์ทั้งหมดเกี่ยวกับเงินดอลลาร์ที่ 200 รูเบิล และการล่มสลายของเศรษฐกิจของเราจึงเกิดขึ้น นี่เป็นและยังคงเป็นเครื่องมือในการต่อสู้ด้านข้อมูลและเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลทางจิตวิทยาต่อสังคมรัสเซียและแวดวงธุรกิจในประเทศ ด้วยเหตุนี้ การกระตุ้นอย่างไม่อาจระงับได้ในการลงโทษและบดขยี้ใครก็ตามที่ไม่สอดคล้องกับกระแสหลักในเชิงเศรษฐกิจ จึงไม่ต้องการที่จะเชื่อฟังอย่างสุ่มสี่สุ่มห้า ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขาบังคับใช้จริยธรรม มุมมองต่อวัฒนธรรมและแนวคิดเกี่ยวกับประวัติศาสตร์อย่างหยาบคายและไร้ยางอาย บางครั้งก็ตั้งคำถามถึงอธิปไตยและบูรณภาพของรัฐ และคุกคามการดำรงอยู่ของรัฐเหล่านั้น เพียงพอที่จะหวนนึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในยูโกสลาเวีย ซีเรีย ลิเบีย และอิรัก

“จำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องเสริมสร้างความร่วมมือระดับโลกและระบบการค้าพหุภาคี การปฏิรูปการเงินเพื่อการพัฒนา จัดการกับความท้าทายด้านหนี้ และขยายขนาดการจัดหาเงินทุนเพื่อสภาพภูมิอากาศ เพื่อช่วยให้ประเทศที่มีความเปราะบางเร่งไปสู่เส้นทางการเติบโตที่ยั่งยืนและครอบคลุม” IMF แสดงความกังวลอีกครั้งว่าประเทศต่างๆ ในโลกกำลังบุกเข้าไปในกลุ่มทางภูมิศาสตร์การเมืองที่อาจจำกัดการค้าระหว่างประเทศและการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลก ตามการคาดการณ์ของบาร์เคลย์และธนาคารเพื่อการลงทุนอื่นๆ อินเดียอาจกลายเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจโลกแทนจีนในช่วงวาระ 5 ปีข้างหน้าของนายกรัฐมนตรีนเรนดรา โมดี (การเลือกตั้งทั่วไปของประเทศจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม) สรพลเน้นย้ำว่าแม้การเติบโตของเศรษฐกิจโลกจะชะลอตัวลง แต่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยก็ยังไม่เข้ามา เขาชี้ให้เห็นว่าธนาคารกลางสหรัฐยังคงคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ย แต่มีความกังวลมากขึ้นว่าเรื่องนี้อาจล่าช้าออกไปเนื่องจากค่าเงินบาทยังคงมีอคติด้านลบอยู่ นอกจากนี้เขายังตั้งข้อสังเกตอีกว่าการไหลออกของกองทุนในต่างประเทศจากตลาดหุ้นมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไป แต่หุ้นขนาดเล็กถึงขนาดกลางก็ดึงดูดนักลงทุนได้มากขึ้น Bangkok Post รายงาน

Foreign economic news

ปัจจุบัน งานของเราคือการสร้างเงื่อนไขสำหรับการสร้างการผลิตและการเพิ่มอุปทานในตลาดภายในประเทศ ตลอดจนการฟื้นฟูอุปสงค์และการจัดหาเงินทุนของธนาคารในระบบเศรษฐกิจให้สอดคล้องกับการเติบโตของอุปทาน แนวคิดนี้ชัดเจนในสักวันหนึ่ง พวกเขาคาดหวังว่าจะทำลายเศรษฐกิจรัสเซียอย่างกะทันหันและรุนแรง ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม การเงิน และมาตรฐานการครองชีพของรัสเซียด้วยการทำลายห่วงโซ่ธุรกิจ บังคับเรียกคืนบริษัทตะวันตกจากตลาดรัสเซีย และอายัดทรัพย์สินของรัสเซีย หลังจากประกาศชัยชนะในสงครามเย็น สหรัฐอเมริกาได้ประกาศตัวเองว่าเป็นผู้ส่งสารของพระเจ้าบนโลก โดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆ และมีเพียงผลประโยชน์ที่ได้รับการประกาศว่าศักดิ์สิทธิ์เท่านั้น ดูเหมือนพวกเขาจะไม่สนใจความจริงที่ว่าในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา มีการจัดตั้งศูนย์กลางที่มีอำนาจและกล้าแสดงออกมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ละคนพัฒนาระบบการเมืองและสถาบันสาธารณะของตนเองตามรูปแบบการเติบโตทางเศรษฐกิจของตนเอง และโดยธรรมชาติแล้ว มีสิทธิ์ที่จะปกป้องพวกเขาและ เพื่อรักษาอธิปไตยของชาติ แต่บางประเทศต้องพึ่งพารัสเซียมากกว่าประเทศอื่นๆ ประเทศในยุโรปประสบความสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุด ประเทศในยุโรปตะวันออกเป็นกลุ่มประเทศที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการเชื่อมโยงทางการค้า ในขณะที่ประเทศในยุโรปตะวันตกได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการเชื่อมโยงความเป็นเจ้าของ ในทางตรงกันข้าม ประเทศที่มีความเกี่ยวข้องใกล้ชิดกับรัสเซียน้อยกว่า เช่น สหรัฐอเมริกาและจีน จะได้รับความเดือดร้อนน้อยกว่า สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่ายุโรปจะรู้สึกถึงผลกระทบทางการเงินระหว่างประเทศจากสงครามในระยะยาวมากที่สุด ความขัดแย้งดังกล่าวส่งผลกระทบอย่างชัดเจนต่อธุรกิจทั่วโลกและผู้บริโภค หลักฐานจากตลาดหุ้นเผยให้เห็นว่าบริษัทที่มีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับรัสเซีย ผ่านการค้าหรือการเป็นเจ้าของ ประสบกับราคาหุ้นที่ลดลงอย่างมากหลังจากการรุกราน การเติบโตทางเศรษฐกิจที่ลดลงซึ่งเกิดจากราคาพลังงานที่สูงขึ้นควรจำกัดการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลในประเทศต่างๆ รวมถึงสหราชอาณาจักรและประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปด้วย เมื่อเผชิญกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศที่กำลังจะเกิดขึ้น นี่เป็นผลข้างเคียงที่ไม่ได้ตั้งใจแต่ให้กำลังใจ

“เศรษฐกิจโลกแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่น่าทึ่ง และตอนนี้เราอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายสู่การลงจอดอย่างนุ่มนวล” ปิแอร์-โอลิเวียร์ กูรินชาส หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ I.M.F. กล่าว การคาดการณ์จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้วาดภาพความคงทนทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้กำหนดนโยบายหวังว่าจะบรรลุผลสำเร็จในขณะที่พยายามจัดการกับวิกฤตการณ์ที่ต่อเนื่องกัน การฟื้นตัวทั่วโลกเป็นไปอย่างช้าๆ และไม่สม่ำเสมอ โดยมีความแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศ ในประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ GDP ที่แท้จริงได้เพิ่มขึ้นเหนือระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ ทะลุระดับก่อนเกิดโรคระบาดในไตรมาสแรกของปี 2021 และขณะนี้สูงกว่าไตรมาสที่ four ปี 2019 ถึงร้อยละ 6.1 ในประเทศกำลังพัฒนา IMF ปรับลดแนวโน้มการเติบโตสำหรับอินเดีย ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกาตอนใต้ทะเลทรายซาฮารา และประเทศด้อยพัฒนาในยุโรป เศรษฐกิจยูเครนที่เสียหายจากสงครามคาดว่าจะหดตัว 3% ในสหราชอาณาจักร ซึ่งอัตราเงินเฟ้อสองหลักกดดันงบประมาณครัวเรือน เศรษฐกิจคาดว่าจะหดตัว zero.3% ในปีนี้ แต่ถึงกระนั้นนั่นก็เป็นการอัปเกรดจากการลดลง zero.6% ที่ IMF คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนมกราคมสำหรับสหราชอาณาจักร

กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังร่วมรณรงค์ระดับโลก “sixteen วันแห่งการเคลื่อนไหวต่อต้านความรุนแรงจากเพศสภาพ” ซึ่งเริ่มในวันที่ 25 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันขจัดความรุนแรงต่อสตรีสากล และสิ้นสุดในวันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันสิทธิมนุษยชนสากล นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก ในวันอังคารที่ 17 มกราคม 2566 องค์กรอาหรับเพื่อการพัฒนาการบริหาร ในเครือสันนิบาตอาหรับ จัดการประชุมสัมมนาเบื้องต้นเรื่อง “รางวัลชาร์จาห์สาขาการคลังสาธารณะ” ในวันที่ 18-19 มกราคม 2566 ที่โรงแรมแมริออท ในเมืองราบัต โดยความร่วมมือกับกระทรวงเศรษฐกิจ และการเงิน ตามด้วยการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องแนวทางเพศภาวะในการจัดทำงบประมาณ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันเปิดการประชุมสุดยอดรัฐบาลโลกสมัยที่ 9 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ณ ดูไบ ระหว่างวันที่ thirteen ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2566 ภายใต้หัวข้อ “Shaping Future Governments” 2566 ได้รับรองร่างพระราชบัญญัติฉบับที่ fifty eight.22 ซึ่งแก้ไขและทำให้กฎหมายฉบับที่ 41.05 ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการเพื่อการลงทุนโดยรวมในทุน (OPCC) นำเสนอโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ร่างกฎหมายนี้มีจุดมุ่งหมายหลักในการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของกรอบกฎหมายและข้อบังคับของภาคเอกชนในโมร็อกโก โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการสร้างระบบการปกครองเฉพาะสำหรับ OPCC ที่มีไว้สำหรับนักลงทุนมืออาชีพ (เรียกว่า OPCC ที่มีกฎการดำเนินงานลดลงหรือ OPCC-RFA)

การประชุมสุดยอดอาหรับซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่เมืองเจดดาห์ ราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย ต้อนรับการเป็นเจ้าภาพโดยราชอาณาจักรโมร็อกโกในการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-15 ตุลาคม ที่เมืองมาร์ราเกช . เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน 2566 ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Fouzi LEKJAA ได้รับมอบหมายจากเครือข่ายรัฐสภาของกลุ่มธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะเดินทางเยือนโมร็อกโกตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้ four ถึง 7 พ.ศ. เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับคณะผู้แทนระดับสูง นำโดยนางเมอร์ซี่ เทมบอน รองประธานและเลขาธิการกลุ่มธนาคารโลก และนายเซดา โอกาดะ เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมการสำหรับการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2566 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ นาง Kristalina Ivanova Georgieva กรรมการผู้จัดการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566 นาง Kristalina GEORGIEVA ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (GD IMF) เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF (AA2023) ที่จะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชในเดือนตุลาคมของโมร็อกโก โดยนาง Kristalina GEORGIEVA ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (GD IMF) เยือนโมร็อกโกตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน ถึงวันที่ 21 มิถุนายน 2023 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมสภาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินแห่งชาติ (CNIF) ครั้งที่ 4 ในวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 การประชุมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงความเป็นปึกแผ่น การบูรณาการทางสังคมและครอบครัว กระทรวงการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลและการปฏิรูปการบริหาร และกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในฐานะสมาชิกใหม่ของสภา

เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ที่เมืองราบัต นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายชากิบ อัลเจ ประธานสมาพันธ์รัฐวิสาหกิจโมร็อกโก (CGEM) เป็นประธานร่วมการประชุมครั้งที่ 3 ของหอดูดาว ของเงื่อนไขการชำระเงิน (ODP) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและคำนึงถึงผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ กรมสรรพากร (DGI) ได้ดำเนินมาตรการที่นำมาใช้โดย Economic Watch Committee (CVE) เมื่อวันที่ 19 มีนาคม โดยอนุญาตให้บริษัทต่างๆ มีผลประกอบการ น้อยกว่า 20 ล้านเดอร์แฮมที่ต้องการได้รับประโยชน์จากการเลื่อนการคืนภาษีและการชำระภาษี ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมถึงสิ้นเดือนมิถุนายน นาย Mohammed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และ Mr. Götz SCHMIDT-BREMME เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำเมืองราบัตได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางการเงินและทางเทคนิคระหว่างโมร็อกโก-เยอรมัน จำนวน 3 ฉบับ มูลค่า 701.3 ล้านยูโร เป็นเงินกู้และเงินช่วยเหลือ เพื่อสนับสนุนโมร็อกโก เมื่อสิ้นสุดภารกิจในโมร็อกโก ซึ่งดำเนินการทางไกลตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมถึง 2 พฤศจิกายน 2020 กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เผยแพร่ข้อค้นพบเบื้องต้นของการปรึกษาหารือประจำปีภายใต้มาตรา four สำหรับปี 2020 ในการแถลงข่าว สภารัฐบาล ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2020 ผ่านการประชุมทางวิดีโอภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล Saad Dine El Otmani ได้รับรองร่างกฎหมาย N°76.20 ที่จัดตั้ง “กองทุน Mohammed VI เพื่อการลงทุน”

ข้อมูลนี้ชัดเจนสำหรับผู้ที่เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์ สิ่งนี้ไม่ดีสำหรับผู้นำเข้า หากขายผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่า 1,000 ดอลลาร์และดอลลาร์มีมูลค่าระหว่าง 80 ถึง 70 รูเบิล พวกเขาจะจ่ายเงินเป็น seventy five,000 รูเบิล แต่หากอัตราแลกเปลี่ยนอยู่ที่ fifty six.60 รูเบิลอย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้ พวกเขาจะได้รับรูเบิลน้อยลง และจะต้องใช้งานได้ที่บ้าน สิ่งนี้ไม่สร้างกำไรสำหรับผู้นำเข้าแต่อาจดีสำหรับผู้ส่งออก ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนดอลลาร์/รูเบิลนี้ มีความเสี่ยงต่อการนำเข้าต่ำ สรุปก็คือ มีทั้งข้อดีและข้อเสียในสถานการณ์นี้ ดูสิ มีการใช้มาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงต่อเราแล้ว ธนาคารกลางของเราต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลักเป็น 20 เปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้ลดลงเหลือ 9.5 เปอร์เซ็นต์และยังคงลดลงต่อไป อัตราเงินเฟ้อในรัสเซียพุ่งขึ้นถึง 17.8 เปอร์เซ็นต์ แต่ตอนนี้ลดลงเหลือ 16.7 เปอร์เซ็นต์ และแนวโน้มขาลงยังคงดำเนินต่อไป ประเด็นหลักไม่ใช่สถานการณ์ทางทหารในปัจจุบันและการปฏิบัติการพิเศษทางทหารของเราในดอนบาสส์ ปัญหาอยู่ที่โครงสร้างเศรษฐกิจในยูเครน เกษตรกรรมของมันยังคงดำรงอยู่ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในสภาพที่น่าเสียดาย ดังนั้นความสามารถในการฟื้นฟูจึงมีน้อยมากและอ่อนแอมาก จะต้องใช้เวลาหลายพันล้านดอลลาร์ในการลงทุนเพื่อทำให้ชีวิตที่นั่นเป็นปกติ อย่างไรก็ตาม ฉันแทบจะจินตนาการไม่ออกว่ากระบวนการนี้จะเกิดขึ้นอย่างไร สหภาพยุโรปมีข้อกำหนดที่เข้มงวดมากและขณะนี้เศรษฐกิจของยูเครนอยู่ในสถานะที่น่าเสียดาย อาจมีโปรแกรมพิเศษสำหรับประเทศยูเครน

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการให้บริการที่มีคุณภาพและความใกล้ชิดอธิบดีกรมภาษี (DGI) เพิ่งเปิดตัวแอปพลิเคชันมือถือที่เรียกว่า “กรอบราคาทรัพย์สิน” ซึ่งช่วยให้คุณเข้าถึงราคาอ้างอิง … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต พิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้ของธนาคารโลกจำนวน 172 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนแผนพัฒนาแกรนด์ – คาซาบลังกา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนาย Jean-François GIRAULT เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำโมร็อกโกลงนามเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 ในพิธีสารทางการเงินระหว่างรัฐบาลโมร็อกโกและรัฐบาลฝรั่งเศสในเรื่องเงินกู้จำนวน … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอับเดลลาติฟ JOUAHRI Wali แห่ง Bank Al-Maghrib จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 18 มกราคม 2561 การประชุมร่วมกันของคณะกรรมการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาผู้แทนราษฎรและ ..

นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนอโครงการฟื้นฟูและฟื้นฟูทั่วไปสำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว Al Haouz ในวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566 ในการประชุมร่วมกันของคณะกรรมการการเงินของสภาผู้แทนราษฎรและ สภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการประชุมดังกล่าว รัฐมนตรีได้ทบทวนมาตรการและขั้นตอนที่รัฐบาลดำเนินการเพื่อรับมือกับผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่เพิ่งเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของราชอาณาจักร เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2566 การประชุมใหญ่ประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เปิดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช โดยมีคริสตาลินา จอร์จีวา กรรมการผู้จัดการ IMF และอาเจย์ บังกา ประธาน WB ตามบทบัญญัติของข้อตกลงที่ทำขึ้นระหว่างกระทรวงการคลังและฝ่ายการเงินภายนอกและธนาคาร “TSI” คณะกรรมการนี้จะเผยแพร่การจัดอันดับประจำปีของธนาคาร “TSI” ที่มีการใช้งานมากที่สุดสามแห่งในตลาดตั๋วเงินคลัง เราหวังว่าสหภาพยุโรปจะไม่เน้นย้ำถึงความสำคัญของการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในด้านหนึ่ง แต่ยังทำลายความพยายามทั่วโลกในการจัดการกับประเด็นนี้ ลัทธิกีดกันไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาของตนเอง ลัทธิคุ้มครองปกป้องความล้าหลังเท่านั้น มันส่งผลเสียต่ออนาคตและส่งผลให้แพ้-แพ้ เราขอเรียกร้องให้สหภาพยุโรปปฏิบัติตามกฎของ WTO และหลักการทางการตลาด จีนจะปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ตามกฎหมายของบริษัทจีนอย่างมั่นคง จีนและรัสเซียมีสิทธิที่จะดำเนินความร่วมมือตามปกติ ความร่วมมือดังกล่าวไม่ควรอยู่ภายใต้การแทรกแซงหรือข้อจำกัดจากภายนอก จีนจะไม่ยอมรับข้อกล่าวหาและการกดดันดังกล่าว หากบางประเทศใส่ใจเรื่องสันติภาพอย่างแท้จริงและต้องการให้วิกฤตยุติโดยเร็ว พวกเขาควรไตร่ตรองถึงต้นตอของวิกฤตและทำสิ่งที่จะช่วยนำมาซึ่งสันติภาพได้จริง แทนที่จะหันเหความผิดให้กับจีน

ฉันเชื่อว่าสถานที่อภิปรายอันทรงเกียรติแห่งนี้ซึ่งรวบรวมผู้เชี่ยวชาญระดับสูงไว้ด้วยกัน มีศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ในการค้นหาแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้สถานการณ์ระหว่างประเทศเป็นปกติและฟื้นฟูพลวัตเชิงบวกของเศรษฐกิจโลก เท่าที่ฉันรู้ มีความสนใจอย่างมากเกี่ยวกับการนอกรีตของ ฟอรัมเศรษฐกิจระหว่างประเทศเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ในเรื่องความคิดริเริ่มของรัสเซียในการสร้างความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่กว่ายูเรเชียน แนวคิดนี้ประกอบด้วยการเสนอเวทีสำหรับการสร้างพื้นที่ส่วนกลางของความร่วมมือที่เท่าเทียมกันแก่องค์กรระดับภูมิภาค ด้วยเหตุนี้เอง คาซัคสถานจึงยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อความพยายามในการสร้างความร่วมมือ Greater Eurasian แนวทางในการรับรองความมั่นคงทางอาหารควรได้รับการพัฒนาในระดับชาติและภายในสมาคมระดับภูมิภาค รวมถึง EAEU โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้เข้าร่วมรัฐทั้งหมด การบรรลุเป้าหมายที่ประกาศไว้ในพื้นที่ที่สำคัญอย่างยิ่งนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้หากไม่มีการประสานงาน โดยรวมแล้ว ความสำเร็จสูงสุดของการบูรณาการยูเรเชียนนั้น ส่วนใหญ่แล้ว (ไม่มากก็น้อย) ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์การค้าร่วมที่มีประสิทธิผลของเรา คาซัคสถานและรัสเซียสามารถบุกเบิกความร่วมมือทางอุตสาหกรรมครั้งใหม่ได้ รัสเซียเป็นและยังคงเป็นพันธมิตรทางเศรษฐกิจที่สำคัญของคาซัคสถานใน EAEU ปีที่แล้ว การค้าของเราเพิ่มขึ้นเกือบหนึ่งในสามจนเกิน 24 พันล้านดอลลาร์ สิ่งเหล่านี้เป็นตัวเลขสถิติสำหรับเรา การเปลี่ยนแปลงยังคงเป็นไปในเชิงบวกในปีนี้เช่นกัน การค้าของเราเพิ่มขึ้นมากกว่า 12 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสแรกของปี 2022 ภารกิจแรกที่ฉันได้กล่าวไปแล้วคือการเสริมสร้างขีดความสามารถของสหภาพเศรษฐกิจเอเชีย งานนี้ยังคงเกี่ยวข้องกับเรา ขนาดเศรษฐกิจโดยรวมของสมาชิกเกินกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ นี่คือตลาดขนาดใหญ่ที่มีการเคลื่อนย้ายสินค้า ทุน บริการ และแรงงานอย่างเสรี อย่างไรก็ตาม นี่คือสิ่งที่ควรจะเป็น

มาร์ราเกชเป็นเจ้าภาพการประชุม International Tax Dialogue (ITD) ครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มสำหรับการอภิปรายระดับสูงเกี่ยวกับประเด็นด้านภาษี ความท้าทายด้านการเงินเพื่อการพัฒนา และแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในด้านนี้ ก. ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างฝรั่งเศส – โมร็อกโกระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกและกลุ่มสาธารณประโยชน์ ADETEF ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงินและกรมธนารักษ์ฝรั่งเศส (DGT) ได้จัดงานมหภาค … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohammed Boussaid และตัวแทนของ (MATU) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงความช่วยเหลือทางการเงินในรูปแบบของเงินกู้จำนวน a hundred and fifty ล้านเดอร์แฮม ดอกเบี้ยนี้… ​นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 11 มีนาคม 2557 ในแผนกของเขา นายอาลี เชอริฟ อัล อิมาด รัฐมนตรีคลังกาตาร์ การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการร่วมระดับสูงโมร็อกโก – กาตารีซึ่งเริ่ม … นาย Mohamed Boussaïd รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง อ้างเมื่อวันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคมที่กรุงปารีสว่า” การมีส่วนร่วมของโมร็อกโกในประเทศโครงการที่องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) วางแผนที่จะเปิดตัวจะ …

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าชนชั้นสูงที่ปกครองรัฐทางตะวันตกบางแห่งกำลังเก็บงำภาพลวงตาประเภทนี้ไว้ พวกเขาปฏิเสธที่จะสังเกตเห็นสิ่งที่ชัดเจน และยึดติดกับเงาแห่งอดีตอย่างดื้อรั้น ตัวอย่างเช่น ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเชื่อว่าการครอบงำของตะวันตกในการเมืองระดับโลกและเศรษฐกิจนั้นมีคุณค่านิรันดร์ไม่เปลี่ยนแปลง ไม่มีอะไรที่เป็นอมตะ. ขอย้ำอีกครั้งว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เป็นการเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐาน แหวกแนว และเข้มงวด อาจเป็นความผิดพลาดที่จะสมมติว่าในช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลงที่ปั่นป่วน เราสามารถนั่งเฉยๆ หรือรอจนกว่าทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติและกลายเป็นเหมือนเดิม มันจะไม่. ยังคงมีการเปิดเผยผลกระทบจากสงครามในระดับที่แน่นอน แต่ด้วยข้อมูลเชิงลึกที่นำเสนอในที่นี้ เราสามารถเริ่มสร้างภาพเชิงปริมาณของอันตรายทางเศรษฐกิจได้ แม้ว่าการยุติสงครามที่ชัดเจนจะยังคงอยู่นอกสายตา แต่ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ยังบอกเป็นนัยว่ารัฐบาลควรมุ่งเน้นที่จุดใดในการพยายามแก้ไขความเสียหายจากสงครามและปูทางไปสู่อนาคตที่สดใสยิ่งขึ้น ผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสงครามในยูเครนอาจไม่เร่งด่วนเท่าความทุกข์ทรมานและการเสียชีวิตในเขตสงคราม อย่างไรก็ตาม มันได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีมากมายมหาศาล – และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับยูเครนและรัสเซีย ผลกระทบเหล่านี้ก่อให้เกิดอันตรายเพิ่มเติมด้วยการผลักดันความไม่มั่นคงทางอาหารและความยากจนไปสู่ระดับที่เป็นอันตราย ยิ่งสงครามดำเนินไปนานเท่าไร วิกฤตเศรษฐกิจก็จะยิ่งลึกลงไปเท่านั้น หากเป็นไปได้ที่จะได้รับผลบวกจากความขัดแย้ง สิ่งหนึ่งที่เป็นไปได้คือการเพิ่มขึ้นของต้นทุนเชื้อเพลิงฟอสซิลควรเร่งการพัฒนาแหล่งพลังงานที่สะอาดขึ้น รวมถึงพลังงานหมุนเวียน ลดการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลให้เร็วขึ้น และเร็วขึ้น

แม้จะมีอัตราการงดออกเสียงเป็นประวัติการณ์ (63%) แต่พรรคแรงงานจาเมกา (JLP) ที่อยู่ตรงกลางขวา ซึ่งนำโดยนายกรัฐมนตรี แอนดรูว์ โฮลเนส ได้รับ forty nine ที่นั่งจาก 63 ที่นั่งในการเลือกตั้งทั่วไปเดือนกันยายน พ.ศ. ฉันบอกว่าความขัดแย้งกำลังบานปลาย และหากนโยบายเช่นนี้ดำเนินต่อไป ก็จะแย่ลง สำหรับฉันแล้วดูเหมือนว่าคนอเมริกัน (ฉันเคารพคนอเมริกันเป็นอย่างมาก) ซึ่งต้องเผชิญกับปัญหาที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากการตัดสินใจของผู้นำของพวกเขา ยังคงสามารถทำให้ผู้นำของพวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่ชนชั้นสูงทางการเมืองและเศรษฐกิจ เหนือสิ่งอื่นใดคือชนชั้นสูงทางการเมือง แน่นอน – ต้องตอบสนองความต้องการของประชาชน ท้ายที่สุดแล้ว ความสัมพันธ์จะยังคงถูกสร้างขึ้นอย่างเหมาะสมทั้งภายในประเทศเหล่านี้ รวมถึงในสหรัฐอเมริกา และในเวทีระหว่างประเทศ ฉันเป็นคนมองโลกในแง่ดีมากกว่ามองโลกในแง่ร้าย สถานการณ์ปัจจุบันเป็นของที่พวกเขาสร้างขึ้นเอง ลัทธิชาตินิยมของพวกเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่หัวหน้าพรรคหวงแหนในสมัยโซเวียต ท้ายที่สุดก็เริ่มได้รับแรงผลักดันทุกวันเมื่อพวกเขาได้รับอำนาจอธิปไตย ทุกๆ วัน แม้ว่าเราจะได้รับการสนับสนุนมหาศาลและ ปริมาณ ทรัพยากรพลังงานที่จัดหาให้ในราคาที่ต่อรอง แต่เราก็ทำได้พอๆ กับ อุดหนุนเศรษฐกิจของยูเครน แต่ลัทธิชาตินิยมของพวกเขายังคงเติบโตต่อไป ทำไมพวกเขาถึงทำอย่างนั้น?

หรือเนื่องจากเราได้ตรวจสอบแล้วอย่างที่คุณพูดในวันนี้ว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะบรรลุข้อตกลงใดๆ กับพวกเขา และพวกเขาก็ไม่สามารถเชื่อถือได้ด้วยซ้ำว่าปฏิบัติตามข้อตกลงในอดีต เราจึงเพิ่งเลิกสนใจ? แต่ภาคส่วนต่างๆ เช่น เกษตรกรรมเติบโตขึ้น 3.2 เปอร์เซ็นต์ในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมา อัตราอยู่ที่ 2.3 เปอร์เซ็นต์ในเดือนมกราคม และตัวเลขอยู่ที่ 3.2 เปอร์เซ็นต์ในขณะนี้ ภาคการก่อสร้างเพิ่มขึ้นเกือบ 8 เปอร์เซ็นต์ในเดือนเมษายนหรือแม่นยำกว่านั้นคือ 7.9 เปอร์เซ็นต์ และการเพิ่มขึ้นของภาพรวมตั้งแต่ต้นปีคือ 5.8 เปอร์เซ็นต์เท่าที่ผมจำได้ พวกเขาขโมยเงินจากชาวยูเครน ซ่อนมันไว้ในธนาคาร และเพียงต้องการปกป้องมัน และวิธีที่ดีที่สุดในการปกป้องคือการบอกว่านี่คือทางเลือกของอารยธรรม พวกเขาเริ่มดำเนินนโยบายต่อต้านรัสเซียโดยหวังว่าไม่ว่าพวกเขาจะทำอะไร เงินของพวกเขาจะได้รับการคุ้มครองที่นั่น ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเขาหลีกหนีจากสิ่งใดๆ นี่คือจุดรวมของทางเลือกอันมีอารยธรรมนี้

ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เรา ปัญหาอยู่ที่ความเพียงพอของการควบคุมผู้คนในเคียฟ พวกเขาสามารถตัดสินใจได้ว่าจะทำอะไร และอย่างน้อยก็ในกรณีนี้ พวกเขาไม่ควรแย่งชิงตำแหน่งผู้นำจากเจ้านายต่างชาติหรือเจ้านายทั่วมหาสมุทร ตามที่กระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริการะบุ เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับข้าวสาลี 6 ล้านตัน (เราประมาณไว้ที่ 5 ล้านตัน) และข้าวโพด 7 ล้านตัน แค่นี้ก็ครบแล้ว เนื่องจากการผลิตข้าวสาลีทั่วโลกอยู่ที่ 800 ล้านตัน 5 ล้านตันสร้างความแตกต่างเพียงเล็กน้อยสำหรับตลาดโลก อย่างที่คุณเห็น สำหรับ ยุโรป นโยบายพลังงานที่ล้มเหลวของพวกเขา โดยสุ่มสี่สุ่มห้าวางเดิมพันทุกอย่างกับพลังงานหมุนเวียนและอุปทานเฉพาะของก๊าซธรรมชาติ ซึ่งทำให้ราคาพลังงานเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่ไตรมาสที่สามของปีที่แล้ว – อีกครั้งก่อนการดำเนินงานใน ดอนบาสส์ – ก็ทำให้ราคาสูงขึ้นเช่นกัน เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เลย เนื่องจากการกระทำของตนเองทำให้ราคาพุ่งทะลุหลังคา และตอนนี้พวกเขากำลังมองหาคนที่จะตำหนิอีกครั้ง จากข้อมูลของสหประชาชาติ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ดัชนีราคาอาหารสูงกว่าเดือนพฤษภาคม 2020 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ดัชนีวัตถุดิบคอมโพสิตเพิ่มขึ้น 2 เท่าในช่วงเวลานี้ ใช่ แน่นอนว่าประเทศเหล่านี้ รวมถึงสหรัฐอเมริกายังคงนำเข้าสินค้าต่อไป แต่ความสมดุลระหว่างการส่งออกและการนำเข้ากลับกัน ฉันเชื่อว่าการนำเข้ามีมากกว่าการส่งออกประมาณ 17 พันล้านครั้ง นี่คือปัญหาทั้งหมด นี่คือสิ่งที่ฉันอยากจะเพิ่ม เป็นเวลานานแล้วที่สหรัฐอเมริกาเป็นซัพพลายเออร์อาหารรายใหญ่ในตลาดโลก รู้สึกภาคภูมิใจและมีเหตุผลที่ดีถึงความสำเร็จ การเกษตรกรรม และประเพณีการทำฟาร์ม อย่างไรก็ตาม นี่เป็นตัวอย่างสำหรับพวกเราหลายคนเช่นกัน แต่ทุกวันนี้ บทบาทของอเมริกาเปลี่ยนไปอย่างมาก ได้เปลี่ยนจากผู้ส่งออกอาหารสุทธิมาเป็นผู้นำเข้าสุทธิ พูดง่ายๆ ก็คือการพิมพ์เงินและดึงสินค้าโภคภัณฑ์ให้ไหลเข้ามาซื้อผลิตภัณฑ์อาหารทั่วโลก

คณะกรรมการบริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 ว่าคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อ (LPL) หลังจากการทบทวนครั้งแรกซึ่งนำโดย (IMF) เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วของบรรทัดนี้ ของใคร … นาย โมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 29 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 เพื่อทบทวนการดำเนินงานและกำหนดวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 10 มีนาคม 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม นาย Laurent FABIUS รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนาระหว่างประเทศของสาธารณรัฐฝรั่งเศส พร้อมด้วย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนเข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ thirteen ถึง 15 มีนาคม 2558 ที่เมืองชาร์มเอลชีค กิจกรรมนี้พยายามดึงดูดนักลงทุนต่างชาติในอียิปต์ ในสุนทรพจน์ของเขาที่… นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ thirteen เมษายน 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขา นาย Michel SAPIN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและบัญชีสาธารณะของสาธารณรัฐฝรั่งเศส ในระหว่างการสนทนาของพวกเขา … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ว่าการธนาคารโลกสำหรับโมร็อกโก เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการพัฒนาของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 19 เมษายน …

ฉันเชื่อว่าเราควรแก้ไขปัญหาดังกล่าวร่วมกันเมื่อเผชิญกับความท้าทายระยะยาวต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของรัฐของเรา ฉันคิดว่าเราควรคิดอย่างจริงจังเกี่ยวกับแนวโน้มของการแนะนำหลักการของเศรษฐกิจแบบวงปิดหรือเศรษฐกิจหมุนเวียน เรากำลังดำเนินการเพื่อลดอัตราส่วนพลังงานต่อผลผลิตของ GDP ขยายภาคพลังงานทดแทน และลดการสูญเสียการขนส่งในพื้นที่นี้ แน่นอนว่าเศรษฐกิจมีความสำคัญในปัจจุบันพอๆ กับการพิจารณาทางการเมือง ฉันเชื่อว่าเราต้องส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจกับธุรกิจและสร้างเส้นทางการขนส่งและลอจิสติกส์ใหม่ วันนี้เราถือว่าเรื่องเหล่านี้เป็นลำดับความสำคัญสูงสุดของเราเมื่อพบปะกับผู้คนจากประเทศรัสเซียและประเทศที่สนใจอื่น ๆ การปลดล็อกศักยภาพทางการเกษตรของประเทศเราอย่างเต็มที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในสถานการณ์เหล่านี้ ตามที่ FAO [องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ] รัสเซียและคาซัคสถานเป็นผู้นำระดับโลกในแง่ของพื้นที่เกษตรกรรมที่มีอยู่ ข้อเท็จจริงนี้มีความสำคัญเป็นพิเศษในแง่ของความมั่นคงทางอาหารทั่วโลกที่ลดลง ตามข้อมูลของสหประชาชาติ จำนวนผู้ที่ขาดสารอาหารจะเพิ่มขึ้นจาก 270 ล้านคนเป็น 323 ล้านคนในปีนี้ เรามีแผนพิเศษ โปรแกรมสำหรับความร่วมมือทางอุตสาหกรรมในสถานการณ์ใหม่ นักลงทุนจากรัสเซียจะได้รับพื้นที่อุตสาหกรรมพร้อมโครงสร้างพื้นฐาน และบรรยากาศการลงทุนที่เอื้ออำนวยจะถูกสร้างขึ้นสำหรับพวกเขา ตามความเป็นจริง การดำเนินการนี้เสร็จสิ้นแล้ว ฉันเชื่อว่าเมื่อพิจารณาถึงความเป็นจริงใหม่แล้ว การพัฒนากลยุทธ์การค้าที่เป็นนวัตกรรมภายในสหภาพเศรษฐกิจเอเชียก็จะเหมาะสมและมีประโยชน์ แทนที่จะกำหนดมาตรการคว่ำบาตรซึ่งบอกตามตรงว่าไม่น่าจะเกิดประสิทธิผล ควรดำเนินนโยบายการค้าเชิงรุกและยืดหยุ่นมากขึ้นซึ่งครอบคลุมตลาดเอเชียและตะวันออกกลาง คาซัคสถานอาจเป็นเครื่องมือในบทบาทของตลาดบัฟเฟอร์ ในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามครั้งใหญ่ของเราในการปรับปรุงประเทศให้ทันสมัย ​​เรากำลังร่างกฎของเกมใหม่ในเศรษฐกิจโดยไม่เปิดเผยการผูกขาดและการคอร์รัปชั่นที่ลุกลามอย่างโจ่งแจ้ง ลำดับความสำคัญของเราคือการสนับสนุนธุรกิจและปรับปรุงบรรยากาศทางธุรกิจด้วยมุมมองเพื่อให้การปกป้องสิทธิ์ของนักลงทุนสูงสุด ตลอดจนการส่งเสริมเสถียรภาพและการคาดการณ์ เราจะยังคงปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาทั้งหมดของเราที่มีต่อพันธมิตรดั้งเดิมของเราต่อไป คาซัคสถานจะยังคงสร้างสังคมที่เท่าเทียมกันและยุติธรรมต่อไปโดยปราศจากความไม่เท่าเทียมกันทางสังคม

คุณบอกว่ามีคนพูดว่าพวกเขาละอายใจที่ได้มาจากรัสเซีย คุณรู้ไหมว่าใครควรละอายใจ – ผู้คนที่ไม่ผูกชะตากรรมและชีวิตของพวกเขา ชะตากรรมของลูกหลานไว้กับประเทศของเรา ไม่ใช่แค่อาย.. เรากำลังติดตามฉบับต่อไปของเราซึ่งก็คือยูเครน อาจไม่มีการสนทนาใดเกิดขึ้นได้หากไม่มียูเครนในตอนนี้ แต่ก่อนที่ฉันจะถามคำถามคุณ ประธาน ดังที่พวกเขาพูดในโทรทัศน์ ฉันอยากจะใช้โอกาสนี้เตือนทุกคนถึงการประชุมที่เกิดขึ้นเมื่อหนึ่งปีที่แล้วกับคุณและ บรรณาธิการบริหารของสื่อรัสเซีย เผยแพร่ข้อความถอดเสียงแล้ว ฉันและเพื่อนร่วมงานเพิ่งกลับมาจากโดเนตสค์ และสิ่งที่เราเห็นก็สร้างภาระให้กับเราอย่างมาก เราถามคุณว่ารัสเซียจะช่วยคนที่เหนื่อยล้าที่มองเราด้วยความหวังมากหรือไม่ เนื่องจากพวกเขาไม่มีใครคอยหวังอีกต่อไป การเอาชีวิตรอดโดยลำพังเป็นเรื่องยากมาก แน่นอนว่า รัสเซียมีโอกาสอีกมากมาย เนื่องจากเศรษฐกิจมีขนาดค่อนข้างใหญ่ และประเทศก็มีขนาดใหญ่ พูดตามตรง เรามีโอกาสน้อยลง แม้ว่าศักยภาพของเศรษฐกิจของคาซัคสถานจะค่อนข้างสำคัญก็ตาม อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจของเรามีขนาดใหญ่กว่าเศรษฐกิจของประเทศอื่นๆ ในเอเชียกลางรวมกัน

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2563 ในราบัตในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 ในระหว่างการประชุมร่วมแบบเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองสภา โดยมีนาย Habib EL MALKI และนาย Habib EL MALKI เป็นประธาน ฮาคิม เบญจมาศ. นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูบ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร จัดขึ้นในวันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562 ที่เมืองราบัต งานแถลงข่าวร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ประจำปี 2563 วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2019 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหารเข้าร่วมในการประชุมเปิดการสัมมนาเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์ครั้งที่ 7 ในหัวข้อ “ความท้าทายด้านระบบสารสนเทศจากภายนอกและความมั่นคงทางไซเบอร์” งานนี้จัดโดย General Directorate of Information Systems Security (DGSSI) ของสำนักงานป้องกันประเทศ สมาคมผู้ตรวจสอบทางการเงินแห่งโมร็อกโกและโรงเรียนการบริหารแห่งชาติจะจัดงานในวันพุธที่ 4 ธันวาคม 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการอภิปรายวันเดียวเกี่ยวกับร่างกฎหมายการเงินปี 2020 เพื่อประโยชน์ของนักวิจัย นักวิชาการ และผู้เล่นสาธารณะ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร กล่าวว่า ร่างกฎหมายการคลัง พ.ศ. 2563 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของรัฐบาลในการดำเนินการตามลำดับความสำคัญที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงกำหนด ขอพระเจ้าทรงช่วยเหลือเขาในการกล่าวสุนทรพจน์เรื่อง โอกาสครบรอบ 20 ปี วันราชบัลลังก์ ครบรอบ 66 ปี วันปฏิวัติประชาชน และการเปิดสมัยประชุมสภานิติบัญญัติ

นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เยือนตูนิเซียเพื่อเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการผู้ว่าการกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ครั้งที่ forty three ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ three ถึง 5 เมษายน 2561 คณะผู้แทนโมร็อกโกร่วมเดินทางร่วมกับนาย … สำนักงานตุลาการแห่งราชอาณาจักร (AJR) จัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 8 พฤษภาคม 2561 ณ เมืองราบัต โดยความร่วมมือกับกรมการปกครองและกิจการทั่วไป การประชุมภายใต้หัวข้อ “การแลกเปลี่ยนเอกสารและข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ระหว่าง … เลขาธิการ MEF พร้อมด้วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการทั่วไป รับคณะผู้แทนอาวุโสจากกระทรวงการคลังและงบประมาณของสาธารณรัฐมาดากัสการ์ในเช้าวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 นำโดยผู้อำนวยการ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนที่เมืองราบัต นาย Jan Peter PEUMANS ประธานรัฐสภาเฟลมิชในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่อาวุโสทั้งสองได้เน้นย้ำถึงความเป็นเลิศของความสัมพันธ์ระหว่าง … ภายในกรอบของการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกและความเชี่ยวชาญของฝรั่งเศสผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) ร่วมกับอธิบดีกรมธนารักษ์ (DG …

ในฐานะประธานสภาผู้ว่าการของ AfDB นาย Nizar Baraka เป็นประธานการประชุมสภาผู้ว่าการสมัยที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อการเลือกตั้งผู้บริหาร AfDB และกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF) นอกเหนือจากงานประจำปีของ AfDB แล้ว … ธนาคารโลก (WB) ให้เงินกู้แก่โมร็อกโกในวันอังคารที่ four มิถุนายน 2556 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นเงินกู้ครั้งที่สองจำนวน 100 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 859 ล้านเดอร์แฮม) เพื่อสนับสนุนการปฏิรูประบบการศึกษาของโมร็อกโก ลงนามโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย … การก่อตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (EC- GRB) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นตลอดทศวรรษของโมร็อกโกในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในการจัดการการเงินสาธารณะ นาย.

ตามคำสั่งอันสูงส่งของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามระดับชาติในการดำเนินมาตรการฉุกเฉิน มีการจัดตั้งกองทุนพิเศษหมายเลข 126 เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากแผ่นดินไหวซึ่งส่งผลกระทบต่อหลาย ๆ คน ภูมิภาคของประเทศของเรา ในวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2023 ในเมืองราบัต สภารัฐบาล ซึ่งมีหัวหน้ารัฐมนตรีรัฐบาล Aziz Akhannouch เป็นประธาน ได้อนุมัติร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2024 รวมถึงข้อความประกอบด้วย นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันที่ 23 ตุลาคม 2023 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ห้าของ Payment Deadlines Observatory ร่วมกับนาย Chakib Alj ประธานสมาพันธ์ General Confederation of Moroccan Enterprises

IMF กล่าวว่าคาดว่าการเติบโตของเศรษฐกิจโลกจะชะลอตัวลงเหลือ 2.9% ในปี 2567 จากที่คาดการณ์ไว้ 3% ในปีนี้ การคาดการณ์ในปีหน้าลดลงจากที่คาดการณ์ไว้ 3% ในเดือนกรกฎาคม แต่รายงานเตือนถึงความเสี่ยงที่สำคัญ รวมถึงความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ ระดับหนี้ที่สูงในหลายประเทศ และภัยคุกคามจากการแบ่งส่วนเศรษฐกิจโลกเพิ่มเติม ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เกิดเงาเหนือภูมิทัศน์การลงทุนทั่วโลก อุตสาหกรรมโทรคมนาคมของจีนมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ภายในสิ้นเดือนมีนาคมปีนี้ บริษัทที่ได้รับทุนสนับสนุนจากต่างประเทศจำนวน 1,926 แห่งได้รับการอนุมัติให้ดำเนินธุรกิจโทรคมนาคมในจีน นโยบายนี้ยินดีต้อนรับองค์กรที่ได้รับทุนสนับสนุนจากต่างประเทศให้เข้าร่วมในการลงทุนและสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานการประมวลผลของจีน และช่วยให้องค์กรในประเทศมีตัวเลือกบริการการประมวลผลบนคลาวด์มากขึ้น หวังกล่าว หลังจากการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลและปัญญาประดิษฐ์อย่างแข็งขัน พลังการประมวลผลได้กลายเป็นทรัพยากรเชิงกลยุทธ์ที่ขาดแคลนทั่วโลก และเป็นรูปแบบโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญที่สนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล ผู้เชี่ยวชาญชี้ให้เห็น แต่ความมั่นคงที่ได้มาอย่างยากลำบากนี้ไม่ใช่นิรันดร์ ในสถานการณ์ที่ดีที่สุด ข้อตกลงในปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะเริ่มแตกหักภายใน 18 เดือน เนื่องจากความไม่สมดุลที่เพิ่มมากขึ้นและปัญหาทางสังคมที่อาจเกิดขึ้น36 ปูตินจะเผชิญกับแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากไตรภาคนโยบายอันเป็นผลจากความท้าทายในการให้ทุนสนับสนุนการทำสงครามต่อไป มาตรฐานการครองชีพ (หรืออย่างน้อยก็ชะลอการลดลงอย่างค่อยเป็นค่อยไป) และรับประกันเสถียรภาพทางเศรษฐกิจมหภาค

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามเมื่อวันพุธที่ 04 ตุลาคม ณ เมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงความร่วมมือที่จัดทำโครงการเพื่อการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันด้านลอจิสติกส์ของ SMEs “PME-LOGIS” เพื่อประโยชน์ของ SMEs ประมาณ 600 ราย .. การบริหารงานศุลกากรและภาษีทางอ้อม (ADII) ได้รับรางวัล “E-mtiaz d’Encouragement” ของชุด “E-contenu” ในช่วงรางวัลแห่งชาติครั้งที่ eleven ของ e-government « E-mtiaz 2017 » ซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวง ของการปฏิรูปการปกครอง … นโยบายการกระจายแหล่งที่มาของการเติบโตและกิจกรรมภาคส่วนในโมร็อกโกจะช่วยลดผลกระทบจากภายนอกและสร้างโอกาสในการทำงาน นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคม 2018 ในเมืองมาร์ราเกช –

ประการที่สอง เราต้องกระชับความร่วมมือด้านการพัฒนา สิ่งสำคัญคือเราต้องส่งเสริมความร่วมมือเหนือ-ใต้และใต้-ใต้ รวบรวมทรัพยากรความร่วมมือ แพลตฟอร์มและเครือข่ายของความเป็นหุ้นส่วนด้านการพัฒนา และขยายความช่วยเหลือด้านการพัฒนาเพื่อลืมการทำงานร่วมกันที่มากขึ้นเพื่อการพัฒนาและปิดช่องว่างการพัฒนา ความร่วมมือระหว่างจีนและรัสเซียกำลังเพิ่มขึ้นในทุกด้าน การค้าทวิภาคีของเรามีมูลค่าถึง 65.eight พันล้านดอลลาร์ในช่วงห้าเดือนแรกของปีนี้ เราคาดว่าจะบรรลุสถิติใหม่ภายในสิ้นปีนี้ นี่เป็นข้อพิสูจน์ถึงความยืดหยุ่นสูงและศักยภาพอันชาญฉลาดของความร่วมมือจีน-รัสเซีย ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ประธานาธิบดีปูตินเดินทางเยือนจีนและเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง เรามีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นโดยละเอียด หลังจากนั้นเราได้บรรลุข้อตกลงที่สำคัญในการขยายความร่วมมือเชิงปฏิบัติที่ครอบคลุมของเรา และ การนำแนวคิดของการปกครองระดับโลกไปใช้โดยอาศัยการปรึกษาหารือร่วมกัน การมีส่วนร่วมร่วมกัน และการใช้ร่วมกัน ก่อนที่จะจบสุนทรพจน์ ผมจะไม่พลาดที่จะขอบคุณผู้คนในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมืองที่กล้าหาญตลอดประวัติศาสตร์แห่งนี้ ซึ่งในขณะเดียวกันก็เป็นตัวแทนของวัฒนธรรมและการเปิดกว้างต่อโลกภายนอก นอกจากนี้ อียิปต์ยังประสบความสำเร็จในการดำเนินโครงการเกษตรขนาดใหญ่ที่มุ่งเป้าไปที่การเพิ่มพื้นที่เกษตรกรรมเกือบ 2 ล้านฟีดดาภายในกรอบกลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของตน ความคล้ายคลึงกันของเศรษฐกิจ ความสัมพันธ์ด้านโครงสร้างพื้นฐานทางอุตสาหกรรมระหว่างทั้งสองประเทศและภูมิศาสตร์ของเรา กระตุ้นให้เรารวมความพยายามในพื้นที่ที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์นี้เช่นกัน ฉันหวังว่าเราจะร่วมกันร่างแนวทางที่มีประสิทธิภาพและมาตรการเฉพาะเพื่อความก้าวหน้าที่จับต้องได้ในด้านนี้

เมื่อวันพุธที่ 21 ธันวาคม 2559 อธิบดีกรมสรรพากร (DGI) ได้รับรางวัล “e-mtiaz” สำหรับรางวัลรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ระดับชาติ ครั้งที่ 10 ซึ่งจัดโดยกระทรวงบริการสาธารณะและความทันสมัยของ .. โมฮัมเหม็ด บุสเซด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วม โดยมีนายมิเชล ซาแปน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังชาวฝรั่งเศส เป็นประธานการประชุมรัฐมนตรีชุดแรก “Dialogue 5 5 Finances” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 24 มกราคม .. นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2560 ที่เมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นการเปิดเซสชั่นกองทุนเพื่อการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์รวม (OPCI) ซึ่งจัดโดยกลุ่ม Colliers Internationalในคำปราศรัยของเขา … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกินี ฯพณฯ นายอัลฟ่า กงเด เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทวิภาคี 8 ฉบับ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 5 ใน …

Jawaharlal Nehru University เป็นมหาวิทยาลัยที่มีอันดับสูงสุดในอินเดีย โดยอยู่ในอันดับที่ 20 ของโลกในด้านการศึกษาด้านการพัฒนา ตามการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกของ QS ส่วนนี้เป็นเครื่องมืออันมีค่าสำหรับเจ้าหน้าที่การเงินองค์กรและผู้จัดการสินเชื่อ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในการชำระเงินและทวงถามหนี้ที่ใช้ในประเทศ สรพล ตุลยะเสถียร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เน้นย้ำว่า นักลงทุนต่างชาติกลับมาขายสุทธิในเดือนมีนาคม หลังจากซื้อหุ้น eighty two ล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนกุมภาพันธ์ สาเหตุหลักมาจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง ส่งผลให้นักลงทุนต้องเลื่อนการลงทุนในหุ้นไทยออกไป” สรพล กล่าว

29 มีนาคม 2024 • มีความขัดแย้งมากมายในสภาคองเกรสและในประเทศเกี่ยวกับว่าสหรัฐฯ ควรให้การสนับสนุนทางการเงินต่อสงครามในยูเครนและฉนวนกาซาต่อไปหรือไม่ 5 เมษายน 2024 • นายจ้างสหรัฐฯ เพิ่มงาน 303,000 ตำแหน่งในเดือนที่แล้ว และอัตราการว่างงานลดลงเหลือ three.8% บริษัทรับเหมาก่อสร้างเพิ่มงาน 39,000 ตำแหน่ง แม้อัตราดอกเบี้ยจะสูงก็ตาม กุญแจสำคัญในการทำให้มั่นใจว่าชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มที่เปราะบางที่สุด สามารถละทิ้งเศรษฐกิจที่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลไว้เบื้องหลังได้ คือการสร้างพื้นที่สำหรับการเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจสีเขียวอย่างเป็นธรรม ผู้ให้การสนับสนุนพลังงานสะอาด และตัวแทนของกลุ่มชนพื้นเมืองได้โต้แย้งกันในวันอังคารที่การประชุม COP28 รายงานชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในการใช้จ่ายของผู้บริโภคจากสินค้าไปสู่บริการ ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้น การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน และผลกระทบที่ยืดเยื้อของการแพร่ระบาด ซึ่งเป็นปัจจัยที่ขัดขวางการเติบโตของการค้า “อัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างต่อเนื่องได้ขัดขวางความก้าวหน้าในการขจัดความยากจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบที่รุนแรงในประเทศที่พัฒนาน้อยที่สุด” Li Junhua หัวหน้าแผนกกิจการเศรษฐกิจและสังคมของสหประชาชาติ (DESA) กล่าว ตั้งแต่เดือนมกราคม 2021 ราคาผู้บริโภคในประเทศกำลังพัฒนาเพิ่มขึ้นสะสม 21.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งกัดเซาะกำไรทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นหลังจากการฟื้นตัวของโควิด-19 อย่างมีนัยสำคัญ

แม้ว่าการส่งออกธัญพืชยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับก่อนสงคราม แต่ก็เพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยเพิ่มความมั่นคงทางอาหารทั่วโลก (ดูด้านล่าง) เช่นเดียวกับเศรษฐกิจของยูเครน ณ เดือนกรกฎาคม พ.ศ. อันที่จริงการลดลงของภาคเกษตรกรรมของยูเครนส่งผลเสียอย่างยิ่ง ยูเครนและรัสเซียเป็นผู้ผลิตการเกษตรและอาหารรายใหญ่ที่สุดทั่วโลก ก่อนสงคราม 55% ของพื้นที่ดินของยูเครนถูกใช้เพื่อการเพาะปลูก ในประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงนี้ เกษตรกรรมจ้างงานประชากร 14% และคิดเป็น 45% หรือ 22.2 พันล้านดอลลาร์ของรายได้จากการส่งออก (International Trade Administration, ITA, 2022) ข้อมูลชั้นนำของตลาดและความเชี่ยวชาญของประเทศของเรารวมกันในกรอบการสร้างแบบจำลองที่เข้มงวด ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ติดตามความเสี่ยงด้านอธิปไตย สกุลเงิน และภาคการธนาคารในตลาด 131 แห่ง

โลกกำลังเข้าสู่ยุคใหม่แห่งความปั่นป่วนและการเปลี่ยนแปลง ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ดำเนินอยู่และการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา มีแนวโน้มที่ชัดเจนของการต่อต้านโลกาภิวัฒน์ การแบ่งแยกที่เพิ่มมากขึ้นระหว่างภาคใต้และภาคเหนือ และปัจจัยขับเคลื่อนความร่วมมือที่อ่อนแอลงในพื้นที่การพัฒนา ซึ่งอาจทำให้เศรษฐกิจโลกฟื้นตัวอย่างไม่แน่นอนเข้าสู่ภาวะถดถอยลึก และสร้างความท้าทายที่ไม่เคยมีมาก่อนในการดำเนินการตาม วาระ UN 2030 เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน สุดท้ายนี้ ฉันขอขอบคุณ HisExcellency ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน อีกครั้งสำหรับคำเชิญที่ให้อียิปต์เข้าร่วมในฟอรัมนี้ในฐานะแขกของรอบนี้ โดยขอให้ฟอรัมและผู้เข้าร่วมประสบความสำเร็จและ ได้รับพร และขออวยพรให้ประเทศที่เป็นมิตรของเรา ความร่วมมือที่สร้างสรรค์ ความเจริญรุ่งเรือง และความก้าวหน้า เราขออธิษฐานต่อพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพ เพื่อ เผยแพร่สันติภาพและ เสถียรภาพไปทั่วโลก และ เพื่อ ไว้ชีวิตประชาชนของเราจากภัยพิบัติแห่งสงคราม และ ผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคม โดย ให้ความสำคัญกับภาษาของการสนทนา ความเข้าใจ และการอยู่ร่วมกัน นอกจากนี้ยังต้องดำเนินการเพื่อฟื้นฟูความสงบและเสถียรภาพในระดับนานาชาติ เพื่อที่จะบรรเทาผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจครั้งนี้ต่อประชาชนที่แสวงหาสันติภาพและการพัฒนา ดังนั้น วิสัยทัศน์อียิปต์ 2030 จึงได้รับการเปิดตัวเพื่อสะท้อนแผนยุทธศาสตร์ระยะยาวของรัฐเพื่อบรรลุหลักการและเป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยคำนึงถึงมิติทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์และสหพันธรัฐรัสเซียมีส่วนร่วมตลอดหลายปีที่ผ่านมาในการดำเนินโครงการขนาดใหญ่และมีความทะเยอทะยานที่ให้บริการประเทศของเราและตอบสนองต่อแรงบันดาลใจของประชาชนของเราในการตระหนักถึงความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจมากขึ้น ฉันใช้โอกาสนี้เพื่อย้ำว่าสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ฉันมิตรที่แน่นแฟ้นและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์กับสหพันธรัฐรัสเซีย และให้ความสำคัญกับความก้าวหน้าที่จับต้องได้ของความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศที่ได้เห็นตลอดหลายปีที่ผ่านมาในกลุ่มผู้สนับสนุนจำนวนมากสำหรับทั้งสองประเทศ เศรษฐกิจของประเทศและความเจริญรุ่งเรืองของประชาชนทั้งสอง

อย่างไรก็ตาม ศักยภาพทางเศรษฐกิจของรัสเซียกลับกลายเป็นว่าสูงกว่าที่เราเรียกว่า “เพื่อน” มาก นี่เป็นผลลัพธ์หลักจากนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่มีเสถียรภาพที่เราดำเนินการในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เรากำลังสนับสนุนภาคเศรษฐกิจหลัก เราตระหนักถึงปัญหาเกี่ยวกับห่วงโซ่อุปทานและส่วนประกอบต่างๆ เราคาดหวังว่าปัญหาอื่นๆ จะเกิดขึ้นและเพิ่มมากขึ้น เรามีความเป็นจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังนั้น จากมุมมองของความร่วมมือระดับภูมิภาค ไม่ต้องพูดถึงประเด็นระดับโลก เราไม่สนับสนุนการแยกตัวออกจากกันแต่เราสนับสนุนให้ทำงานร่วมกันและเปิดรับโอกาสต่างๆ ในส่วนของสาธารณรัฐประชาชนจีนและความสัมพันธ์ของเรากับจีน กับประเทศในเอเชียโดยทั่วไปและกับจีนโดยเฉพาะ เราไม่ได้เริ่มสร้างสิ่งเหล่านี้เพราะเหตุการณ์ในช่วงไม่กี่ปีมานี้หรือหลายเดือนมานี้ เราทำสิ่งนี้เพราะโดยเฉพาะเอเชีย จีน ได้กลายเป็นศูนย์กลางการเติบโตระดับโลกแห่งใหม่อย่างชัดเจน ประเทศอินเดียก็เช่นเดียวกัน พวกเขายังมีประชากรประมาณ 1.5 พันล้านคนและมีระบบเศรษฐกิจแบบตลาด ประเทศนี้พัฒนาเร็วมาก นายกรัฐมนตรีโมดีเป็นคนที่ก้าวหน้ามากและมองไปข้างหน้าสู่อนาคต เอาประเทศอื่น ๆ ในเอเชียเช่นอินโดนีเซีย มีประชากรมากกว่า 300 ล้านคน และมีจำนวนชาวมุสลิมมากที่สุดในโลก

การคาดการณ์การพัฒนาที่กำลังจะเกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องยาก การขาดแคลนปุ๋ยหมายถึงการเก็บเกี่ยวที่ลดลงและความเสี่ยงที่สูงขึ้นของตลาดอาหารทั่วโลกที่มีอุปทานไม่เพียงพอ ราคาจะสูงขึ้นไปอีก ซึ่งอาจนำไปสู่ความหิวโหยในประเทศที่ยากจนที่สุด และ จะขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของฝ่ายบริหารของสหรัฐฯ และระบบราชการของยุโรปโดยสมบูรณ์ อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นในตลาดผลิตภัณฑ์และสินค้าโภคภัณฑ์กลายเป็นข้อเท็จจริงของชีวิตมายาวนานก่อนเหตุการณ์ต่างๆ ของปีนี้ โลกถูกผลักดันให้เข้าสู่สถานการณ์นี้ทีละน้อยจากนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่ไม่รับผิดชอบที่ดำเนินไปโดยกลุ่มประเทศ G7 เป็นเวลาหลายปี รวมถึงการที่ควบคุมไม่ได้และการสะสมของหนี้ที่ไม่มีหลักประกัน กระบวนการเหล่านี้ทวีความรุนแรงมากขึ้นเมื่อเริ่มมีการระบาดของไวรัสโคโรนาในปี 2020 เมื่ออุปสงค์และอุปทานสินค้าและบริการลดลงอย่างมากในระดับโลก แน่นอนว่าอัตราเงินเฟ้อในรัสเซียก็อยู่ในระดับสองหลักเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เราได้ปรับสวัสดิการทางสังคมและเงินบำนาญเป็นอัตราเงินเฟ้อ และเพิ่มค่าจ้างขั้นต่ำและค่าครองชีพ จึงเป็นการปกป้องกลุ่มประชากรที่อ่อนแอที่สุด ในเวลาเดียวกัน อัตราดอกเบี้ยที่สูงได้ช่วยให้ผู้คนมีเงินออมในระบบธนาคารของรัสเซีย จนถึงขณะนี้ยังไม่เป็นเช่นนั้น แต่นักการเมืองชาวยุโรปได้จัดการกับเศรษฐกิจของตนอย่างร้ายแรงแล้วด้วยตัวพวกเขาเอง เราเห็นปัญหาทางสังคมและเศรษฐกิจแย่ลงในยุโรป และในสหรัฐอเมริกาเช่นกัน ราคาอาหาร ไฟฟ้า และเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น คุณภาพชีวิตในยุโรปลดลง และบริษัทต่างๆ สูญเสียความได้เปรียบทางการตลาด ณ เดือนพฤษภาคม อัตราการจำนองที่ได้รับเงินอุดหนุนลดลง ขณะนี้อยู่ที่ 9 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่โปรแกรมได้รับการขยายไปจนถึงสิ้นปี ตามที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว โปรแกรมนี้มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ชาวรัสเซียปรับปรุงสถานการณ์ที่อยู่อาศัยของตน ขณะเดียวกันก็สนับสนุนอุตสาหกรรมการสร้างบ้านและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องซึ่งมีพนักงานหลายล้านคน

องค์ประกอบที่สามของสิ่งใหม่เกี่ยวกับการบีบบังคับทางเศรษฐกิจสมัยใหม่คือบริบทที่กำลังเกิดขึ้น การไหลเวียนของสินค้า ผู้คน และความคิดระหว่างประเทศเป็นความจริงของชีวิตในอารยธรรมของมนุษย์ แต่ความรวดเร็วในการค้าขายในโลกสมัยใหม่และการพึ่งพาซึ่งกันและกันที่ซับซ้อนภายในห่วงโซ่อุปทานสมัยใหม่ที่ซับซ้อนนั้นไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ เป็นผลให้ผลกระทบระลอกคลื่นของการบีบบังคับทางเศรษฐกิจในระบบใหม่นี้ยากต่อการคาดเดากว่าที่เคยเป็นมา ดังนั้นความเสี่ยงของผลกระทบด้านลบที่ไม่ได้ตั้งใจจึงมีสูงมาก โดยเฉพาะสำหรับประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่และกำลังพัฒนา แนวคิดเรื่อง “การบีบบังคับทางเศรษฐกิจ” ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่คำจำกัดความและนัยสำคัญที่ชัดเจนยังคงคลุมเครือ “การบีบบังคับทางเศรษฐกิจ” เกี่ยวข้องกับอะไรกันแน่ และเหตุใดจึงมีความสำคัญ? ผู้เขียนได้สำรวจจุดยืนเชิงรุกของญี่ปุ่น โดยกล่าวถึงความทุ่มเทของญี่ปุ่นในการส่งเสริมเศรษฐกิจและการค้าที่เสรีและเปิดกว้าง โดยอธิบายถึงมาตรการที่ญี่ปุ่นดำเนินการเพื่อต่อต้านการบีบบังคับทางเศรษฐกิจ สุดท้ายนี้ มีการให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโอกาสและความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้าสำหรับญี่ปุ่นในการต่อสู้กับการบีบบังคับทางเศรษฐกิจ ประสบการณ์ของโมร็อกโกในความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) ช่วยให้ประเทศของเราก้าวไปสู่เกณฑ์การเติบโตใหม่ ดังที่เห็นได้จากโครงการโครงสร้างสำคัญ ๆ ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากพันธมิตรเอกชนเป็นหลัก (การผลิตไฟฟ้า ไฟฟ้าและน้ำประปา …

ความจริงก็คือผลกระทบทั่วโลกหรือแม้แต่สหรัฐฯ จะมีน้อยมาก แต่มีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบเชิงลบต่อเศรษฐกิจของภูมิภาคบัลติมอร์และอุตสาหกรรมเฉพาะในระดับปานกลาง ท่าเรือบัลติมอร์เป็นท่าเรือที่มีผู้คนพลุกพล่านเป็นอันดับ 17 ของสหรัฐอเมริกา โดยมีกิจกรรมน้อยกว่าท่าเรือขนาดใหญ่ในแคลิฟอร์เนียตอนใต้หรือเท็กซัสและลุยเซียนามาก นอกจากนี้ เรือคอนเทนเนอร์หลายลำที่มุ่งหน้าไปยังบัลติมอร์ได้จองพื้นที่ไว้ที่ท่าเรือชายฝั่งตะวันออกอื่นๆ แล้ว รวมถึงพอร์ตสมัธ ฟิลาเดลเฟีย และนิวยอร์ก ดังที่เป็นจริงในช่วงหลายเดือนมานี้ ส่วนแบ่งเงินเฟ้อที่สูงนั้นอยู่ในขอบเขตของการบริการ ราคาสินค้าที่ไม่ใช่พลังงานเพิ่มขึ้นเพียง 1.1% จากปีก่อนหน้า ราคาพลังงานลดลง 1.8% ขณะที่ราคาอาหารเพิ่มขึ้น 2.7% แต่ราคาบริการกลับเพิ่มขึ้น 4.0% จากปีก่อนหน้า เช่นเดียวกับในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา กล่าวคือ อัตราเงินเฟ้อของราคาบริการหยุดชะงักอยู่ในระดับสูง สหภาพยุโรป (EU) ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อในกลุ่มประเทศสมาชิกยูโรโซน 20 ประเทศแล้ว ซึ่งถือเป็นข่าวดี ในเดือนมีนาคม ราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 2.4% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566 ราคาเพิ่มขึ้น 0.8% จากเดือนก่อนหน้า เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.9% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2022 ในทางกลับกัน ราคาหลักเพิ่มขึ้น 1.1% จากเดือนก่อนหน้า

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับวันพุธที่ 24 มกราคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา Mr. Pierre Heilbronn รองประธานธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา « EBRD » รับผิดชอบ … เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มีนาคม 2561 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในการลงนามข้อตกลงเกี่ยวกับแผนการพัฒนาของหอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) ในเมืองราบัต ตลอดจนสมาพันธ์หอการค้า อุตสาหกรรม และบริการ (CCIS) … ในพิธีเปิดการประชุม “Casablanca Rendezvous of Insurance” ครั้งที่ 5 (Rendez-vous de Casablanca de l’Assurance) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2561 นาย Nouaman Al Aissami รองผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก ..

หลักการแรกคือความเปิดกว้าง รัฐอธิปไตยอย่างแท้จริงมักสนใจในความเป็นหุ้นส่วนที่เท่าเทียมกันและมีส่วนร่วมในการพัฒนาระดับโลก ในทางตรงกันข้าม ประเทศที่อ่อนแอและพึ่งพาอาศัยกันมักจะมองหาศัตรู กระตุ้นให้เกิดความกลัวชาวต่างชาติ หรือสูญเสียอัตลักษณ์และความเป็นอิสระที่เหลืออยู่ โดยสุ่มสี่สุ่มห้าตามหลังการตื่นขึ้นของจักรพรรดิ์ของพวกเขา ในขณะที่วางแผนการโจมตีแบบสายฟ้าแลบทางเศรษฐกิจ พวกเขาไม่ได้สังเกตเห็น แต่เพียงเพิกเฉยต่อข้อเท็จจริงที่แท้จริงว่าประเทศของเราเปลี่ยนแปลงไปมากเพียงใดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ชาติตะวันตกไม่เพียงแต่พยายามใช้สถานการณ์ “ต่อต้านรัสเซีย” เท่านั้น แต่ยังมีส่วนร่วมในการพัฒนาทางทหารอย่างแข็งขันในดินแดนยูเครน ส่งผลให้ยูเครนเต็มไปด้วยอาวุธและที่ปรึกษาทางทหาร และตอนนี้ก็ยังเป็นเช่นนั้นอยู่ พูดตามตรงไม่มีใครให้ความสนใจกับเศรษฐกิจหรือความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นั่น พวกเขาแค่ไม่สนใจมันเลย แต่พวกเขาไม่เคยออมเงินเพื่อสร้างฐานที่มั่นของ NATO ในภาคตะวันออกที่มุ่งเป้าไปที่รัสเซียและปลูกฝังการรุกราน ความเกลียดชัง และความกลัวรัสเซีย การคำนวณผิดของ West ไม่เพียงส่งผลต่อต้นทุนสุทธิของสินค้าและบริการ แต่ยังส่งผลให้การผลิตปุ๋ยลดลง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปุ๋ยไนโตรเจนที่ทำจากก๊าซธรรมชาติ โดยรวมแล้ว ราคาปุ๋ยทั่วโลกเพิ่มขึ้นกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่กลางปี ​​2021 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2022 สหภาพยุโรปกำลังสร้างการนำเข้าที่รวดเร็วยิ่งขึ้น แน่นอนว่าอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วซึ่งไม่ได้ครอบคลุมอยู่ในอุปทานของสินค้าได้ก่อให้เกิดคลื่นของการขาดแคลนและอัตราเงินเฟ้อทั่วโลก นี่คือที่มาของอัตราเงินเฟ้อทั่วโลก ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา แทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบ สินค้าอุปโภคบริโภค และโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหาร มีราคาแพงขึ้นทั่วโลก ช่วงนี้ฉันได้ยินเรื่องที่เรียกว่ามากขึ้นเรื่อยๆ ขอโทษที ฉันไม่อยากทำแบบนี้ที่นี่เลย แม้แต่จะเอ่ยชื่อตัวเองในเรื่องนี้ด้วยซ้ำ แต่ก็อดไม่ได้ที่จะได้ยินเรื่องที่เรียกว่า ‘ปูตินเงินเฟ้อ’ ในโลกตะวันตก เมื่อฉันเห็นสิ่งนี้ ฉันสงสัยว่าพวกเขาคาดหวังว่าใครจะซื้อเรื่องไร้สาระนี้ คนที่ไม่สามารถอ่านหรือเขียนได้ บางทีใครก็ตามที่อ่านออกเขียนได้มากพอที่จะเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นจริง

นาย Driss El Azami El IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2557 ที่เมืองอาบูจาในการประชุมเชิงปฏิบัติการของการประชุมร่วมประจำปีครั้งที่ 7 ของรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของแอฟริกา การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจ … ประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศเผชิญกับวิกฤตการพัฒนาที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เนื่องจากระดับหนี้ที่เพิ่มสูงขึ้นและต้นทุนการบริการที่สูงขึ้นบีบให้เกิดการลงทุนที่มีประสิทธิผลทั้งภาครัฐและเอกชน การขาดแคลนสภาพคล่องระหว่างประเทศได้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงจนกลายเป็นวงจรการเงินที่เลวร้ายในบางประเทศ เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและบรรลุเป้าหมายการพัฒนาระดับโลกที่สำคัญอื่นๆ ภายในปี 2573 ประเทศกำลังพัฒนาจะต้องเพิ่มการลงทุนอย่างน่าเกรงขาม ประมาณ 2.4 ล้านล้านดอลลาร์ต่อปี หากไม่มีแพ็คเกจนโยบายที่ครอบคลุม แนวโน้มการเพิ่มขึ้นดังกล่าวจะไม่สดใส การเติบโตของการลงทุนต่อหัวในประเทศกำลังพัฒนาระหว่างปี 2566 ถึง 2567 คาดว่าจะเฉลี่ยเพียง three.7% หรือมากกว่าครึ่งหนึ่งของอัตราในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 9-15 ตุลาคม 2566 ธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศออกแถลงการณ์ร่วมยืนยันว่าการประชุมประจำปีของสถาบันระหว่างประเทศทั้งสองจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนถึง 12 ธันวาคม COP28 ได้รวบรวมตัวแทนจากเกือบ 200 ประเทศเพื่อจัดการกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศ มีการจัดทำรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับข้อตกลงปารีส พร้อมด้วยแผนปฏิบัติการเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและปกป้องชีวิตและการดำรงชีวิตของผู้คน นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566 ในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการเงิน 2 ฉบับกับเยอรมนี มูลค่ารวมประมาณ 1.25 ล้านยูโร และข้อตกลงเงินกู้ 50 ล้านยูโรเพื่อใช้เป็นเงินทุนระยะที่สามของ โครงการ “สนับสนุนการปฏิรูประบบการเงินในโมร็อกโก” นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2024 พูดคุยที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเธอกับ Mr. Martin KOCHER รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและเศรษฐกิจของออสเตรีย ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ เป็นหัวหน้าของ คณะผู้แทนขนาดใหญ่ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลออสเตรียและผู้นำทางธุรกิจ

Mr.Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง หารือในวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2555 ที่เมืองราบัต กับนาง Nicole Bricq รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส เกี่ยวกับการปฏิรูปที่ดำเนินการโดยโมร็อกโกและฝรั่งเศสเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ – รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka ผู้แทนธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา นาง Amani Abou-Zeid และผู้อำนวยการสำนักงานไฟฟ้าและน้ำดื่มแห่งชาติ (ONEE) นาย Fassi Fihri ลงนาม .. คณะผู้แทนนำโดยนาย Driss EL Azami EL Idrissi ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันที่ eight และ 9 มกราคม 2556 ที่เมืองนูแอกชอตในการประชุมครั้งที่ 5 ว่าด้วยการเสริมเศรษฐกิจ Maghreb ภายใต้ … นายดริส เอล อาซามิ เอล อิดริสซี ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ ไม่รวมความเป็นไปได้ที่กองทุนบำเหน็จบำนาญจะล้มละลาย หากใช้มาตรการที่จำเป็น เอ็ม.

“เศรษฐกิจโลกกำลังเดินกะโผลกกะเผลกไปโดยไม่เร่งรีบ” ปิแอร์-โอลิเวียร์ กูรินชา หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ IMF กล่าวในการแถลงข่าวระหว่างการประชุมประจำปีขององค์กรที่เมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก บราซิล ซึ่งเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ บันทึกการไหลเข้าของ FDI ลดลง 22% แม้ว่าจำนวนโครงการในพื้นที่สีเขียวของประเทศยังคงมีเสถียรภาพ แต่ข้อตกลงทางการเงินสำหรับโครงการระหว่างประเทศก็ลดลง 40% เมื่อเทียบกับปี 2022 จีนได้เห็นการขยายตัวอย่างรวดเร็วของแพลตฟอร์ม Internet of Things เช่น บ้านอัจฉริยะ อินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรม และอินเทอร์เน็ตของยานพาหนะ Wang กล่าว การเข้าถึงตลาดที่ผ่อนคลายยิ่งขึ้นของวิสาหกิจต่างชาติจะช่วยเพิ่มการจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง กระตุ้นพลังนวัตกรรมขององค์กรในประเทศ ปรับปรุงบริการของบริษัทในประเทศและความสามารถในการแข่งขันระหว่างประเทศ และส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพที่สูงขึ้นของอุตสาหกรรม Internet of Things ของจีน ในขณะที่สงครามในยูเครนดุเดือด การใช้จ่ายของรัฐก็เพิ่มขึ้น ในปี 2565 และ 2566 รัฐบาลสามารถใช้จ่ายทั้งในการทำสงครามและรักษาเศรษฐกิจด้วยการอัดฉีดเงินงบประมาณ โดยประหยัดเงินในช่วงปีที่ดีกว่าเพื่อชดเชยการขาดดุลงบประมาณ19 ณ ต้นปี 2565 กองทุนวันฝนตกของรัสเซีย กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ (NWF) มีมูลค่า 210 พันล้านดอลลาร์ ภายในเดือนมกราคม พ.ศ. ในขณะเดียวกัน เศรษฐกิจก็ถูกกระทบจากการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทุกๆ วัน รัสเซียล้าหลังในด้านเทคโนโลยีมากขึ้น ในแต่ละวัน เศรษฐกิจมีการแข่งขันน้อยลง และทุกๆ วัน กลุ่มเศรษฐกิจยังคงจัดการผลกระทบที่เป็นอันตรายจากความท้าทายใหม่ ๆ ด้วยความเฉียบแหลมทางการตลาดและประวัติที่ดีในการทำความสะอาดความยุ่งเหยิงที่ทิ้งไว้เบื้องหลังจากเหตุการณ์เลวร้ายด้านนโยบายต่างประเทศของเครมลิน

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ eight กันยายน 2559 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเปิดการประชุมซึ่งจัดโดย ‘ภาคเศรษฐกิจและการเงิน’ ของสหภาพวิศวกรแห่งชาติโมร็อกโก (UNIM) ภายใต้ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายนที่เมืองอากาดีร์ ในการประชุมธุรกิจโมร็อกโก-รัสเซียครั้งที่ 3 ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ “โอกาสทางเศรษฐกิจสำหรับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์” นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน นำคณะผู้แทนจำนวนมากเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2559 โดยในระหว่างนี้ …

โดยแยกตามประเทศ อัตราการว่างงานในเดือนมีนาคมอยู่ที่ three.2% ในเยอรมนี, 7.4% ในฝรั่งเศส, 7.5% ในอิตาลี, 11.5% ในสเปน, three.7% ในเนเธอร์แลนด์, 5.5% ในเบลเยียม, 4.2% ในไอร์แลนด์ และ 11.0% ในกรีซ . ความแข็งแกร่งที่น่าประหลาดใจของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และตัวเลขอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่าคาดในช่วงสองเดือนแรกของปี ทำให้นักลงทุนปรับการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น ผลลัพธ์ประการหนึ่งก็คืออัตราผลตอบแทนของพันธบัตรอายุ 10 ปีของกระทรวงการคลังได้เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบสี่เดือน ในช่วงวันหยุด Tomb Sweeping ของจีน นักท่องเที่ยวในประเทศใช้จ่ายไป 7.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นท่ามกลางความท้าทายทางเศรษฐกิจ การใช้จ่ายต่อหัวเกินระดับก่อนเกิดโรคระบาด ชี้ให้เห็นจุดเปลี่ยนที่เป็นไปได้สำหรับการฟื้นตัวของการบริโภค นักวิเคราะห์มองเห็นความเต็มใจที่จะใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น แม้ว่าจะมีความกังวลอย่างต่อเนื่อง เช่น การชะลอตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ และการว่างงาน

อันดับแรก – การจัดหาเงินทุน โครงการที่เปิดตัวในกลุ่มนี้จะต้องมีทรัพยากรเครดิตระยะยาวเป็นเวลาสูงสุด 10 ปี โดยมีอัตราดอกเบี้ยต่อปีต่ำกว่า 7 เปอร์เซ็นต์ในสกุลเงินรูเบิล เราได้หารือเกี่ยวกับปัญหาเหล่านี้ทั้งหมดกับหน่วยงานด้านเศรษฐกิจของเราแล้วเช่นกัน ทุกคนเห็นด้วยดังนั้นเราจะดำเนินการต่อไป ในหมายเหตุอีกประการหนึ่ง ฉันขอแนะนำให้เราขยายโครงการสำหรับการอัปเกรดและปรับปรุงศูนย์วัฒนธรรมในชนบทให้ทันสมัย ​​ตลอดจนโรงละครและพิพิธภัณฑ์ในภูมิภาคโดยจัดสรรเงิน 6 พันล้านรูเบิลสำหรับแต่ละโครงการในปี 2023 และ 2024 เราจะจัดสรรเงินทุนเพิ่มเติมสำหรับการปรับปรุงพื้นที่เมืองในเขตสหพันธรัฐฟาร์อีสเทิร์น ฉันต้องการให้รัฐบาลจัดสรรเงินทุนที่ทุ่มเทเพื่อจุดประสงค์นี้โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำหรับการให้ยืมงบประมาณโครงสร้างพื้นฐาน การอัปเกรดที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภค รวมถึงโครงการพัฒนาอื่นๆ ในหมายเหตุแยกต่างหาก ฉันเสนอทรัพยากรที่เพิ่มขึ้นเพื่อสนับสนุนโครงการเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมในเมืองที่สะดวกสบายในเมืองเล็กๆ และการตั้งถิ่นฐานทางประวัติศาสตร์ โปรแกรมนี้ทำงานได้ดีสำหรับเรา ฉันเสนอให้จัดสรรอีก 1 หมื่นล้านรูเบิลต่อปีเพื่อวัตถุประสงค์เหล่านี้ในปี 2023-2024 การให้ยืมงบประมาณโครงสร้างพื้นฐานเป็นเครื่องมือใหม่ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย เงินกู้จะออกเป็นเวลา 15 ปีที่ APR three เปอร์เซ็นต์ ดังที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว พวกมันได้รับความนิยมมากกว่าที่เราคิดไว้มาก ภูมิภาคนี้มีโปรเจ็กต์ที่คิดมาอย่างดีและมีแนวโน้มดีหลายโปรเจ็กต์ที่ควรเปิดตัวโดยเร็วที่สุด เราจะมาดูกันว่าเราจะใช้มาตรการสนับสนุนนี้ได้อย่างไร เราถกเถียงกันถึงปัญหานี้เมื่อคืนนี้ สิ่งที่ฉันพูดคือมันเป็นเครื่องมือที่เชื่อถือได้

ประการที่สอง ตลาดกระทิงในพันธบัตรองค์กรเนื่องจากนักลงทุนซื้อพันธบัตรดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้น เนื่องจากบริษัทต่างๆ ออกพันธบัตรอย่างรวดเร็ว พวกเขาจึงไม่มีปัญหาในการหาผู้ซื้อ คำอธิบายประการหนึ่งสำหรับความสนใจของนักลงทุนคือพวกเขาคาดหวังว่าเฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยในปลายปีนี้ ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรลดลง ดังนั้นนักลงทุนจึงพยายามล็อคผลตอบแทนที่สูง ยิ่งไปกว่านั้น หากอัตราผลตอบแทนลดลง นั่นหมายความว่าการประเมินมูลค่าจะเพิ่มขึ้น เศรษฐกิจสหรัฐฯ เผยแพร่รายงานการจ้างงานรายเดือนซึ่งครอบคลุมข้อมูลจากการสำรวจสองครั้ง หนึ่งคือการสำรวจสถานประกอบการ อีกประการหนึ่งคือการสำรวจครัวเรือน ก่อนอื่น เรามาพิจารณาการสำรวจสถานประกอบการกันก่อน ในเดือนมีนาคม มีการสร้างงานใหม่ 303,000 ตำแหน่ง อีกทั้งการจ้างงานยังเติบโตแข็งแกร่งทุกเดือนนับตั้งแต่เดือนธันวาคม ในความเป็นจริง การเติบโตของงานเร่งตัวขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า นอกจากนี้ ปรากฏว่าในเดือนมีนาคม ส่วนแบ่งงานใหม่ที่เพิ่มขึ้นนั้นเป็นงานเต็มเวลา โดยเห็นได้จากจำนวนชั่วโมงทำงานโดยเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น โบอิ้งส่งมอบเครื่องบิน 29 ลำในเดือนมีนาคม ลดลงจาก 64 ลำในปีที่แล้ว เนื่องจากการลดการผลิต 737 MAX เพื่อการปรับปรุงคุณภาพ บริษัทเผชิญกับการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เพิ่มขึ้น การตรวจสอบ และข้อจำกัดด้านอัตราผลผลิตที่ต่ำกว่าขีดจำกัดที่ FAA กำหนด โบอิ้งกล่าวว่ากำลังผลิตเครื่องบินไอพ่นทางเดินเดี่ยว MAX น้อยลง เพื่อปรับปรุงคุณภาพการผลิต หลังจากเหตุระเบิดกลางอากาศของปลั๊กประตูบนเครื่องบิน 737 MAX 9 เมื่อวันที่ 5 มกราคม ทำให้ผู้ผลิตเครื่องบินของสหรัฐฯ อยู่ภายใต้การตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เพิ่มมากขึ้นจากหน่วยงานกำกับดูแล การเติบโตของการค้าโลกคาดว่าจะฟื้นตัวจากการหดตัวหลังปี 2566 แต่ความเสี่ยงจากความขัดแย้ง ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ และความไม่แน่นอนของนโยบายยังคงอยู่ WTO ปรับลดประมาณการการเติบโตในปี 2567 เหลือ 2.6% โดยอาจเกิดปัญหาการกระจัดกระจายทางการค้าและความท้าทายทางการค้าที่รออยู่ข้างหน้า

เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 นายเฟาซี เล็กจา รัฐมนตรีประจำฝ่ายงบประมาณ ตอบคำถามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการซักถามด้วยวาจาในสภาผู้แทนราษฎร นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนองบประมาณรายสาขาของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการหารือร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 ต่อหน้าสภาผู้แทนราษฎร ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ ได้นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรถึงการตอบสนองต่อการแทรกแซงของกลุ่มรัฐสภาและสมาคมในการประชุมใหญ่ว่าด้วยร่างพระราชบัญญัติการคลัง พ.ศ.

กองทุนคาดการณ์โอกาส 25% ที่การเติบโตทั่วโลกจะลดลงต่ำกว่า 2% ในปี 2566 ซึ่งเกิดขึ้นเพียง 5 ครั้งนับตั้งแต่ปี 2513 ล่าสุดเมื่อโควิด-19 ทำให้การค้าทั่วโลกหยุดชะงักในปี 2563 อัยการรัฐบาลกลางได้ตั้งข้อหาชายหลายสิบคนในปฏิบัติการลักลอบขนยาเสพติดระหว่างประเทศที่จัดทำโดยกลุ่มพันธมิตร Jalisco New Generation Cartel (CJNG) อันโหดร้ายของเม็กซิโก 27 มีนาคม 2024 • หนึ่งในผู้ก่อตั้งเศรษฐศาสตร์พฤติกรรม ซึ่งรวมนิสัยแปลกๆ ของมนุษย์ในการศึกษาวิธีที่ผู้คนตัดสินใจทางเศรษฐกิจ เสียชีวิตแล้ว แดเนียล คาห์เนมัน อายุ 90 ปี 1 เมษายน 2024 • หุ้นของบริษัทแม่ของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทรุดตัวลงเมื่อวันจันทร์ หลังจากที่บริษัทรายงานว่าขาดทุน 58 ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว นั่นลบการเพิ่มขึ้นของตลาดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

By